Tỷ phú TQ "ôm mộng bá chủ" hệ thống tín dụng thế giới

Tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin cho biết ông muốn trở thành "bá chủ" hệ thống tín dụng toàn cầu.

Tỷ phú TQ

Chân dung Tỷ phú Wang Jianlin.

Tỷ phú Wang Jianlin (Vương Kiện Lâm), Chủ tịch của Tập đoàn Đại Liên (Dalian Wanda Group) - công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc, chia sẻ tại Diễn đàn Tài chính châu Á tổ chức mới đây ở Hong Kong rằng ông muốn trở thành quán quân trong lĩnh vực thẻ tín dụng tài chính toàn cầu.

Cụ thể,ông muốn phát hành 500 triệu thẻ Feifan - một loại thẻ thanh toán và tín dụng dành cho khách hàng và thương nhân của Wanda - trong vòng 5 năm tới.

Hiện nay, tỷ phú Wang Jianlin có tổng tài sản trị giá 30 tỷ USD, chủ yếu là từ xây dựng các trung tâm mua sắm khắp Trung Quốc.

Mặc dù vị tỷ phú này không cung cấp thông tin cụ thể về các kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) cho hệ thống thanh toán của mình nhưng vị tỷ phú 61 tuổi này nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm về các hoạt động của Tập đoàn Dalian Wanda vốn đã được niêm yết trên thị trường Hong Kong.

“Không có gì sai với chuyện trở thành số 1 trên toàn cầu”, tỷ phú người Hoa nói. Song một phần của công thức thành công là truyền đạt tham vọng và mục tiêu của công ty đến tất cả nhân viên, nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc biệt.

Ông Wang cũng nhấn mạnh: “Một trong những đặc trưng về thành công của tôi là tôi chưa bao giờ có niềm tin trọn vẹn vào sách vở. Bạn không thể đơn giản chỉ sao chép mô hình đã được minh chứng là thành công bởi các doanh nghiệp khác. Xin cũng đừng xem những gì tôi chia sẻ ở đây hôm nay là tài liệu học tập”.

Nguồn 24h