"Vén màn" xe giá mềm Proton Persona 2016

Proton Persona 2016 sẽ sớm ra mắt tại Malaysia, sau khi nhà sản xuất ôtô nội địa đã tung ra một số hình ảnh của mẫu xe này.

Nguồn tin cho biết, chiếc Proton Persona 2016 sẽ mở cửa đặt hàng từ ngày 15/8, trước khi chính thức ra mắt vào ngày 23/8 tới.

Sẽ có bốn biến thể sẽ được cung cấp cho thị trường Malaysia lúc khởi động – gồm bản Standard, Executive, Premium và Premium SE. Dưới mui xe, tất cả các biến thể này được trang bị động cơ xăng VVT 1.6 lít nâng lên từ xe Proton Iriz. Cho công suất cực đại 107 mã lực tại 5.750 rpm và mô-men xoắn 150 Nm tại 4.000 rpm, nhưng nó đã được hiệu chỉnh cho phù hợp với chiếc sedan, với một ECU mới. Tùy chọn hộp số truyền tải bao gồm một hôp số sàn 5 cấp (dành cho bản Standard) và một hộp số CVT ( dành cho tất cả các biến thể).

Xét về hiệu suất, Persona 2016 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,9 giây chạy nước rút, và sử dụng 5,6 lít cho mỗi 100 km cho sử dụng, hoặc 6.1 l/100 km cho CVT. Với động cơ VVT, Proton Persona mới sẽ tiết kiệm hơn 10% nhiên liệu hiệu quả trong khi phiên bản số sàn sẽ tiết kiệm lên tới 13%.

Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện, các Persona mới cũng mang lại hiệu suất phanh tốt hơn. Với việc sử dụng đĩa phía trước và phanh trống phía sau, nó sẽ chỉ cần 41,4 mét có thể dừng khi đang chạy tốc độ 100 km/h thay vì 44,6 mét trước đây.

Các Persona mới nhẹ hơn 20 kg so với người tiền nhiệm của nó, nhưng nặng hơn đến 30 kg khi so sánh với chiếc Iriz.

Biến thể Standard được cung cấp với cả hai lựa chọn hộp số truyền tải. Nó cũng được trang bị hệ thống kiểm soát động lực học VSC (Vehicle Stability Control), túi khí kép, đèn sương mù phía sau, la-zăng màu xám 15 inch (bọc lốp Silverstone Kruizer). Gương cửa và tay nắm cửa không sơn, ghế vải và không có đèn sương mù phía trước.

Trong khi đó biến thể Executive chỉ đi kèm với hộp số CVT, gương và tay nắm cửa sơn màu sơn cơ thể xe, đèn sương mù phía trước, cánh gió phía sau, hai cổng sạc USB. Ngoài ra, ghế sau có thể gập lại theo kiểu 60:40.

Biến thể Premium nhận được nhiều tùy chọn hơn, gồm ghế da và vô lăng, camera lùi, keyless entry, gương điện có thể thu vào, la-zăng 15 inch màu bạc (bọc trong lốp Assurance Goodyear) và sáu túi khí. Trong khi đó, Premium SE giống hệt với Premium, nhưng khác biệt với việc bổ sung hai tông bodykit.

Ở bên ngoài, tất cả các biến thể được trang bị đèn pha phản xạ không có DRLs, và đèn đuôi sử dụng bóng đèn thông thường chứ không phải là đèn LED.

Bên trong, biến thể trang bị hộp số CVT được tích hợp một cần số mới, trong khi tất cả các mô hình có được nội thất hai tông màu đen và be, mà Proton tuyên bố cung cấp cho một cảm giác tốt hơn về không gian như các mô hình trước đó.

Nguồn 24h