Vietnam Airlines: Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến đợt IPO

 Ông Trần Thanh Hiền, Trưởng ban Tài chính Kế toán Vietnam Airlines (VNA) cho biết, sau khi công bố bản cáo bạch, Tổng công ty nhận được khá nhiều phản ứng tích cực của nhà đầu tư. Một số tổ chức đầu tư trong nước, quỹ đầu tư và cả nhà đầu tư cá nhân đã liên hệ, đề nghị được trao đổi thông tin về hoạt động và các kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Vietnam Airlines: Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến đợt IPO

Theo kế hoạch, ngày 30/10, VNA sẽ tổ chức roadshow tại TP. HCM, ngày 31/10 sẽ tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, lãnh đạo VNA, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan sẽ trực tiếp trả lời các thắc mắc của nhà đầu tư.

Ngoài việc IPO trong nước, VNA đang tích cực triển khai việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược. Dự kiến từ ngày 24/10, Tổng công ty sẽ gửi các bản chào tới các nhà đầu tư quan tâm, muộn nhất ngày 30/10, VNA sẽ nhận lại thư trả lời của các đối tác và tiến hành các bước đàm phán tiếp theo.

Ông Hiền cũng khẳng định, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của VNA là ưu tiên các hãng hàng không có quy mô, trình độ công nghệ lớn để có thể hợp tác, đưa VNA phát triển tốt hơn trong tương lai.

Phong Lan

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}