VNM, HCM, DPM có điểm quản trị công ty đứng đầu Việt Nam

Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã nhận được thông báo từ Dự án Đánh giá thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN về kết quả đánh giá của năm 2015. 

VNM, HCM, DPM có điểm quản trị công ty đứng đầu Việt Nam

Theo đó, 3 công ty niêm yết có điểm quản trị công ty đứng đầu Việt Nam là CTCP Sữa Việt Nam (VNM); CTCP Chứng khoán TP. HCM (HCM); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (DPM) và 2 công ty niêm yết có điểm quản trị công ty cải thiện qua 3 năm đánh giá là CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Cơ điện lạnh (REE). Năm 2015, có 55 công ty niêm yết (50 công ty trên HOSE và 5 công ty trên HNX) trên TTCK Việt Nam được tiến hành đánh giá.

Buổi lễ vinh danh và trao giải quản trị công ty khu vực ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 14/11 tới tại Manila, Philippines. Đây là thời điểm trùng với cuộc họp cấp cao các nguyên thủ quốc gia các nước thuộc khối cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC), do đó, sự kiện trao giải được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều tổ chức kinh doanh, đầu tư quốc tế.

Quản trị công ty, đặc biệt là các vấn đề về công bố thông tin, đang ngày càng được nhiều công ty niêm yết chú trọng và cải thiện, nhằm mang đến những lợi ích lâu dài không chỉ cho các NĐT, doanh nghiệp, mà cho cả TTCK.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán