Vsmart Aris 5G đáng giá bao nhiêu?

Ngày 6/7/2020 sẽ là một cột mốc đáng nhớ nữa trong lịch sử phát triển của VinSmart khi chiếc smartphone 5G đầu tiên của Vsmart xuất hiện, cũng là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Việt Nam. Sự kiện này đưa VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Trước đó, vào tháng 10/2019, VinSmart mới bắt đầu nhảy vào cuộc đua phát triển . Khi đó, nhiều người từng hoài nghi với tuyên bố Vsmart sẽ tung ra smartphone 5G vào tháng 7/2020 bởi rất nhiều các ông lớn, kể cả Apple cũng chưa có iPhone 5G.

(Ảnh: Vsmart fans.com)

Nhưng giờ, với sự xuất hiện của Vsmart Aris 5G sự hoài nghi đó đã tan biến khi Vsmart một lần nữa lại tiếp tục chứng minh khả năng “nói được, làm được” của mình. Vsmart Aris 5G là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa VinSmart với Qualcomm, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới. Bên trong Vsmart Aris 5G là con chip Snapdragon 765 mạnh mẽ, hỗ trợ mạng 5G Sub 6 GHz. Cấu hình của Vsmart Aris 5G cũng rất đáng chú ý với RAM 8GB, ROM 128 GB, camera trước 20 MP, bộ 3 camera sau 48MP + 8MP + 2MP. Như vậy với cấu hình này, Vsmart Aris 5G là chiếc smartphone đầu tiên của Vsmart có con chip cao cấp nhất, RAM lớn nhất, ROM lớn nhất và camera trước có độ phân giải lớn nhất. Cấu hình này kết hợp với công nghệ 5G sẽ mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Ngoài công nghệ 5G và cấu hình, Vsmart Aris 5G gây chú ý với chip bảo mật lượng tử, kết quả từ sự hợp tác giữa VinSmart và Công ty IDQ (Thụy Sĩ). Chip bảo mật Quantis QRNG tọa ra các dãy số ngẫu nhiên thực sự bằng công nghệ điện toán lượng tử sẽ làm tăng tính bảo mật lên rất nhiều so với các dãy số giả ngẫu nhiên. Điều này giúp Vsmart Aris 5G có tính bảo mật rất cao với các dữ liệu cá nhân, nhất là các dữ liệu về tài chính của người dùng.

Các kết quả thử nghiệm cũng cho thấy tốc độ của Vsmart Aris 5G cao gấp 8 lần tốc độ 4G, điều này không chỉ mang lại giá trị trải nghiệm cá nhân tốt hơn cho người dùng mà còn mang lại những tiện ích to lớn trong phát triển công nghệ cũng như đối với phát triển kinh tế xã hội. Hơn nữa, Vsmart Aris 5G chỉ là phát súng mở đầu vì phía sau Vinsmart còn nhiều quân bài 5G trong tay áo đang sẵn sàng được tung ra. Mục tiêu của Vinsmart là phủ sóng công nghệ 5G chứ không chỉ là sản xuất smartphone 5G.

Vsmart đã chính thức đặt viên gạch đầu tiên trong hệ sinh thái 5G “make in Viet Nam” và tiếp sau có thể sẽ là một loạt các sản phẩm phần cứng, phần mềm 5G liên tục xuất hiện. Nếu tiến trình này được đẩy nhanh, người Việt có thể sẽ được sử dụng những thiết bị 5G chất lượng tốt, giá cạnh tranh sớm hơn cả người dân ở các quốc gia phát triển trên thế giới. Vì thế, nên nói Vsmart Aris 5G vô giá cũng không sai.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN