Windows 10 sắp có thay đổi giao diện đáng kể

Windows 10 vừa được hé lộ về giao diện mới, sau khi giao diện mới này được triển khai tới những thành viên trong chương trình thử nghiệm Insider Preview. Thay đổi đáng chú ý nhất là phần Start Menu.

“Chúng tôi làm mới Start Menu với thiết kế liền mạch hơn, bỏ đi các bảng màu phía sau logo ứng dụng và áp dụng nền đồng nhất, trong suốt một chút”, Microsoft giải thích trong blog của mình.

Đây không phải thay đổi quá lớn, nhưng chắc chắn sẽ làm cho Start Menu trông bớt “lổn nhổn” hơn và tránh được việc nhiều ô ứng dụng chia sẻ một màu xanh như nhau. Thiết kế Start Menu này sẽ rất ấn tượng với cả nền sáng hoặc tối.

Với giao diện mới của Windows 10, Start Menu được thiết kế liền mạch hơn, bỏ đi các bảng màu phía sau logo ứng dụng và áp dụng nền đồng nhất, trong suốt một phần. Thiết kế Start Menu này sẽ rất ấn tượng với cả nền sáng hoặc tối.

Bên cạnh Start Menu được cập nhật, Windows 10 cũng sẽ có thay đổi lớn đối với giao diện chuyển đổi đa nhiệm Alt+Tab. “Bắt đầu với bản thử nghiệm ngày hôm nay, tất cả các tab mở trong trình duyệt Microsoft Edge đều sẽ xuất hiện trong Alt+Tab, không chỉ hiển thị một cửa sổ cho tab đang hoạt động”, Microsoft chia sẻ.

Tất nhiên đây có thể là sự thay đổi gây ra lúng túng cho người dùng, nên Microsoft có cho phép người dùng quay lại trải nghiệm Alt+Tab truyền thống.

Ngoài ra, Windows 10 giao diện mới cũng có những thay đổi về thanh taskbar, thông báo nhanh notifications (có thêm dấu x trên góc phải để người dùng chủ động tắt thông báo) hay giao diện Settings.


Nguồn: Báo ICTNews