Xe điện Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt Motor Show

Porsche đã giới thiệu mẫu xe điện Porsche Mission E concept tại Frankfurt Motor Show 2015.

Trong vài tháng qua, đã có rất nhiều tin đồn về kế hoạch của Porsche tung ra một mẫu đối thủ cạnh tranh với Tesla S, tại Triển lãm IAA lần này, những tin đồn này đã được chứng minh.

Nguồn tin cho biết, chiếc Porsche Mission E concept có khả năng đi được quãng đường 500 km.

Xe điện Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt Motor Show - 1

Nó trông giống như một chiếc Panamera đến từ tương lại, trang bị ổ đĩa bốn bánh, sức mạnh đến từ hai động cơ điện với công suất lớn hơn 600 PS (440 kW), điều này cho phép xe đạt vận tốc 0-62 mph (0-100 km/h) trong thời gian 3.5 giây, và đạt 0-124 mph (0-200 km/h) trong vòng chưa đầy 12 giây.

Nó sử dụng một hệ thống ổ đĩa 800-volt cũng như một hệ thống sạc Porsche Turbo mới có thể sạc pin, có thể đạt 80% trong khoảng 15 phút, có thể tái tạo đủ năng lượng để xe chạy được khoảng 400 km. Quá trình sạc pin được thưc hiện thông qua trạm sạc 400 Volt hoặc qua sạc cảm ứng mà không cần bất kỳ dây cáp.

Xe điện Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt Motor Show - 2

Về nội thất, chiếc xe không có bất kỳ nút bấm vật lý nào và đã được thay thế bằng một số màn hình OLED và những màn hình hoạt động dựa trên camera theo dõi chuyển động mắt của người lái, chỉ bật sáng mỗi khi bị nhìn vào.

Ngoài ra, Porsche đã trang bị một màn hình hiển thị ba chiều kéo dài đến tận vị trí của hành khách, hiển thị điều hướng, điều hòa, phương tiện giải trí.

Porsche không khẳng định bất cứ điều gì về khả năng của một mô hình sản xuất này.

Nguồn 24h