5 tuyệt chiêu 'lạt mềm buộc chặt' khiến chồng mê đắm vợ nào cũng nên biết

Là một người phụ nữ thông minh phải biết những điều đơn giản này để chồng không bao giờ có ý định tơ tưởng đến người khác.

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, trong hôn nhân, người phụ nữ nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng – người giữ lửa. Họ là vị nhạc trưởng điều khiển trong căn nhà của mình. Hôn nhân, gia đình có hạnh phúc nhiều hay không phụ thuộc không nhỏ vào các lèo lái của người vợ.

Nhiều người vợ đem trách nhiệm làm chồng làm cha ra, dùng áp lực dư luận, sự phán xét của xã hội, danh dự gia đình, thể diện của bố mẹ để “dằn mặt” chồng. Tất cả những điều đó chẳng thể giúp bạn trói chặt trái tim của anh ấy.

Muốn giữ chồng hiệu quả hãy làm 5 điều dưới đây:

1. Đừng quấy rầy, chỉ có mặt khi chồng cần

Phụ nữ đừng làm kẻ đeo bám ám ảnh. Mọi vấn đề trong công việc của chồng hãy để họ tự giải quyết. Nếu anh ấy cần lời khuyên hay sự giúp đỡ thì bạn hãy đưa góc nhìn cá nhân tuyệt đối không được áp đặt ý kiến của mình.

Chồng là đầu, vợ là cổ, nếu bạn muốn chỉ trích chồng cần suy nghĩ kỹ và chứng minh được điều mình nói. Chỉ có như vậy mới đem lại kết quả mà bạn muốn, đàn ông đa phần quan tâm đến những con số, sự thật và chứng cứ.

2. Cho chồng tự do nhiều hơn

Đừng chiếm chỗ quá nhiều trong cuộc sống của anh ấy, hãy để họ có cảm giác thiếu thốn chút ít nếu không anh ta sẽ chóng chán. Anh ấy cũng cần có thời gian và không gian cho những sở thích riêng. Đừng quấy rầy “vùng tự do” của chồng. Sau thời gian được tự do họ sẽ muốn quay trở lại với người mình yêu thương.

3. Đừng “tiết kiệm” lời khen ngợi chồng

Những lời khen nên được sử dụng tiết kiệm nhưng phải thích hợp tránh lạm dụng nhiều sẽ phản tác dụng. Hãy dành cho bạn đời những lời khen về những đóng góp của anh ấy với gia đình để họ cảm thấy được ghi nhận và có thêm động lực tiếp tục cố gắng hơn nữa. Đừng coi những điều tốt chồng làm chỉ là trách nhiệm, là hiển nhiên.

4. “Ghen” có chừng mực

Tình yêu quá ngọt ngào, bình lặng sẽ mang đến sự nhàm chán, một chút ghen tuông sẽ đem đến hương vị mới cho hôn nhân. Khi vợ ghen một chút còn giúp cô ấy bày tỏ tình cảm và sự quan tâm, trân trọng đối với chồng.

Nhưng “ghen thông minh”, nhẹ nhàng thôi đừng làm quá gây mệt mỏi cho cả hai và làm vơi cạn tình cảm.

5. Đừng lãng quên bản thân

Chăm lo cho chồng con rất tốt, rất đáng quý nhưng đừng vì vậy mà bỏ bê bản thân quá. Vì chỉ khi bạn hạnh phúc thì các thành viên trong gia đình mới được hưởng niềm vui của bạn.

Hãy phân bổ thời gian thật hợp lý để dành cho bản thân những giờ nghỉ ngơi, thảnh thơi, thư giãn. Nhưng hãy nhớ, bạn làm điều đó vì chính mình không phải vì bất cứ ai cả.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/5-tuyet-chieu-lat-mem-buoc-chat-khien-chong-me-dam-vo-nao-cung-nen-biet-gszhyFlnR.html