6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Việc sử dụng, sạc xe, vệ sinh, bảo dưỡng... đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ xe điện 4 bánh, cho xe luôn bền đẹp theo thời gian, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi hoạt động. Cùng Tùng Lâm tìm hiểu ngay 6 bí kíp để xe điện duy trì tuổi thọ qua bài viết sau.

Thường xuyên quan sát đồng hồ để chủ động sạc điện cho xe điện

6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Trong tất cả dòng xe điện của Tùng Lâm đều có hiển thị mức pin còn lại trên đồng hồ điện tử rất rõ ràng, gần vô-lăng, bạn hãy luôn nhớ quan sát để chủ động sạc điện cho xe. Quãng đường đi lại cho mỗi lần sạc đầy có sự khác nhau với mỗi loại xe điện 4 bánh: dòng xe điện 4 chỗ và xe điện bệnh viện là 60-80km, xe điện 6 chỗ là 50-70km, xe điện 14 chỗ là 80-100km… Việc kịp thời nạp điện cho xe sẽ tránh được việc xe di chuyển khi mức pin quá thấp, về lâu dài có thể gây chai pin, hỏng ắc-quy.

Sạc xe điện đúng cách

Sạc xe ô tô điện đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của ắc-quy và tăng tuổi thọ của xe. Khi sạc điện, bạn cần đặc biệt chú ý và tuân thủ những điều sau:

6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Khi bắt đầu sạc, hãy cắm giắc cắm vào nguồn điện trong nhà trước, sau đó cắm đầu còn lại vào ắc-quy, tránh hiện tượng xung điện. Bộ phận nạp điện phải có công suất tương thích với công suất mà bình ắc-quy của xe đang sử dụng. Hãy chọn bộ nạp chính hãng, theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Đồng thời, hãy sạc điện đủ. Khi mới mua xe về, lần sạc đầu tiên nên sạc 10 tiếng, những lần tiếp theo sạc từ 5-8 tiếng đến khi đèn báo hiệu của bộ phận nạp chuyển sang màu xanh. Không nên để cạn pin mới sạc, hãy sạc pin khi còn khoảng 1/4.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến môi trường sạc, tránh môi trường nắng nóng, nhiệt độ quá 49 độ C, sạc xong cất bộ phận sạc nơi an toàn, để xa tầm tay trẻ em.

Điều khiển, chở khách đúng quy định

Xe điện Tùng Lâm được thiết kế chắc chắn, hiện đại, rất dễ điều khiển. Tuy nhiên, khi chạy xe, bạn nên chú ý hạn chế tối đa việc phanh gấp, tăng ga đột ngột, gia tăng áp lực lên động cơ, tuổi thọ động cơ giảm.

6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Đặc biệt, không nên chở quá tải trọng cho phép của xe. Tuỳ từng dòng xe tại Tùng Lâm sẽ có tải trọng khác nhau, từ 500kg đến 980kg, bạn nên tuân thủ về điều này. Bởi khi sản xuất, thiết kế, động cơ, khung xe, bánh xe cùng các bộ phận khác chỉ có thể chịu được tải trọng cho phép. Nếu gây sức ép do chở nặng sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền bỉ vốn có của xe điện.

Tốc độ chạy xe cũng được đảm bảo trong khoảng 25 - 30km/h, nhằm đảm bảo an toàn trong phạm vi hoạt động cho phép, bảo vệ động cơ xe điện.

Thay thế phụ tùng xe chính hãng

6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Khi xảy ra sự cố hay hỏng hóc cần thay thế phụ tùng, hãy chọn lựa địa chỉ cung cấp linh kiện, ắc- quy hay các phụ kiện chính hãng cho xe ô tô điện để đảm bảo an toàn. Được sản xuất và lắp ráp ngay tại Việt Nam, sử dụng xe điện VN Electric Car, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mọi linh kiện, phụ tùng thay thế đều đảm bảo chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không cần chờ đợi như những loại xe nhập khẩu khác.

Vệ sinh xe điện cẩn thận

Các bộ phận của xe điện đều được thiết kế chống nước, tuy nhiên bạn nên hạn chế đi xe trong nước khi mưa ngập cũng như cẩn thận khi rửa xe, tránh tình trạng nước vào động cơ, IC, gây hỏng hóc, chết máy.

Bảo trì, bảo dưỡng xe định kỳ

Sử dụng xe qua thời gian dài, các bộ phận và linh kiện ít nhiều sẽ bị hao mòn. Bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà cung cấp, nhằm chủ động sửa chữa, kiểm tra những hư hỏng, đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như duy trì tuổi thọ cho xe điện.

6 bí kíp sử dụng xe điện 4 bánh giúp xe luôn bền đẹp

Tại Việt Nam, xe điện VNE.CAR của Tùng Lâm là sản phẩm xe điện chất lượng, được hàng trăm đơn vị trên khắp 42 tỉnh thành tin tưởng chọn lựa. Nhiều dòng xe của công ty đã được Bộ GTVT đăng kiểm, cấp phép tham gia giao thông nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng của Tùng Lâm cũng góp phần mang đến lợi ích, trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Hy vọng rằng, với những mẹo sử dụng xe ô tô điện đúng cách trên, khách hàng có thể hiểu hơn về cơ chế hoạt động, cách sử dụng để bảo đảm xe luôn bền đẹp, an toàn theo thời gian.

Khách hàng có nhu cầu mua xe điện chất lượng, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)