9X tài năng hô biến phòng trọ ổ chuột thành 'khu vườn nhiệt đới'

Mới đây, những tấm ảnh một căn phòng homestay siêu đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân tình nhốn nháo hỏi địa chỉ. Tuy nhiên, thực chất đây là một căn phòng trọ rất đỗi bình thường của một anh chàng 9x.

Chủ nhân căn phòng trọ homestay là Lê Việt Dũng (SN 1991, đang sống và làm việc tại Hà Nội). Dũng hiện đang làm việc trong lĩnh vực thi công nội thất nên không thể để không gian sống của mình trông như "ổ chuột" được.

Dũng cho biết, căn phòng trọ homestay với diện tích 30m2 được cho thuê với giá 4 triệu đồng/tháng. Khi ngỏ ý muốn sửa sang lại, bà chủ trọ đồng ý ngay. Hơn nữa anh cũng xác định gắn bó lâu dài ở đây nên mới sơn sửa lại.

Dũng là người lên ý tưởng, mua đồ nội thất, dọn dẹp và chọn màu sơn còn bức tranh cây cỏ mang hơi hướng nhiệt đới trên tường là do em gái anh thực hiện. Tổng chi phí để "tân trang" lại căn phòng là 10 triệu đồng.

Dũng cho biết, sau khi "căn homestay" ra đời, đây trở thành nơi tụ tập của bạn bè, chỗ sống ảo của chị em. Bản thân anh cũng muốn trở về nhà hơn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Rất nhiều người đã dành lời khen cho Dũng về cách bài trí và ý tưởng "biến hóa" căn phòng trọ nhàm chán thành sinh động, đẹp đẽ.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng căn phòng bài trí khá bừa bộn và rối mắt. Có quá nhiều chi tiết và hoa văn tạo nên cảm giác bí bức.

Mặc dù vậy, một chàng trai sở hữu không gian sống sinh động, gọn gàng như vậy cũng là điều hiếm thấy. Bản thân Dũng cũng chia sẻ thẩm mỹ là một phạm trù không có thước đo, mỗi người một ý kiến nên được khen và bị chê là chuyện bình thường.

Cho thuê 21 phòng trọ đẹp như khách sạn mới xây giá 2,2 triệu ở Tây Ninh

Nguồn: Báo Kiến Thức