An Dương Thảo Điền đầu tư mạnh vào căn hộ cho thuê

Ông Nguyễn Nhân Bảo, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư thương mại bất động sản (BĐS)  Dương Thảo Điền (Công ty An Dương Thảo Điền) cho biết, mới đây, Công ty đã kết thúc đàm phán thành công với một quỹ đầu tư của Singapore về việc quỹ này sẽ trở thành cổ đông chiến lược của Công ty ngay trong năm 2014. 

An Dương Thảo Điền đầu tư mạnh vào căn hộ cho thuê

Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng đầu tư cả chiều rộng lẫn chiều sâu của Công ty trên thị trường căn hộ dịch vụ.

Ông Bảo cho biết, trong 3 năm tới, Công ty An Dương Thảo Điền sẽ mở rộng đầu tư theo hai hướng:

Hướng thứ nhất, về chiều rộng, Công ty sẽ phát triển mô hình chuỗi boutique hotel (khách sạn loại nhỏ), giải quyết nhu cầu của doanh nhân, người nước ngoài có nhu cầu thuê để ở từ 6 tháng đến 1 năm. Hướng thứ hai là phát triển căn hộ nhỏ (dạng studio) ở khu vực trung tâm, có giá thuê 600-700 USD/tháng phục vụ đối tượng khách là giáo viên trường quốc tế (lương dưới 2.000 USD/tháng, vừa đủ chi phí, giúp họ ban đêm đi dạy thêm…).

Do vậy, bên cạnh việc trở thành đối tác chiến lược của Công ty, quỹ đầu tư này đã thỏa thuận cùng tham gia với Công ty trong việc triển khai chuỗi boutique hotel và căn hộ cho thuê tại TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu từ đây đến năm 2016, với quy mô từ 3 đến 5 triệu USD cho mỗi dự án.

Các dự án này sẽ được quản lý và vận hành dưới thương hiệu Glenwood của Công ty An Dương Thảo Điền.

Mục tiêu của Công ty là tăng lượng căn hộ cung cấp từ 120 hiện nay lên 800 căn hộ trong vòng 3 năm tới, trong đó riêng trong 2 năm 2014-2015 đạt 250 căn hộ. Phương thức triển khai cũng sẽ có sự thay đổi về chất. Cụ thể, nếu như trước đây, Công ty An Dương Thảo Điền đầu tư toàn bộ, vận hành khai thác, thì sắp tới, sau giai đoạn chuẩn bị về nhân lực, chuẩn hóa dịch vụ, Công ty sẽ đi theo hướng chuyển giao công nghệ đầu tư, vận hành và kết hợp với đối tác có đất tiềm năng. Hướng đi này sẽ giúp Công ty hiện thực hóa mục tiêu 800 căn hộ trong 3 năm tới.

Ngoài ra, Công ty An Dương Thảo Điền đang có kế hoạch phát hành thêm 18.199.938 cổ phần với tỷ lệ 2:1 cho cổ đông hiện hữu. Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần. Dự kiến, số tiền thu được từ đợt phát hành là gần 182 tỷ đồng sẽ được sử dụng cho các mục đích, như hoàn thiện Dự án Midpoint court (29 tỷ đồng), cơ cấu nợ vay VPBank (là 26,5 tỷ đồng), Dự án Glendwood Residence (gần 50 tỷ đồng), bổ sung vốn lưu động gần 76,5 tỷ đồng.

Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, với hiệu suất cho thuê bình quân ở TP.HCM đạt tới 82% và tăng 3% theo năm, phân khúc căn hộ dịch vụ là một điểm sáng hấp dẫn của thị trường BĐS, vốn vẫn chưa thoát khỏi xu hướng khá trầm lắng.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết, Savills Việt Nam rất lạc quan về thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội và TP.HCM. Nguyên nhân là do nguồn cầu cho thị trường này đang có sự tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, nguồn vốn FDI tiếp tục tăng, cùng với xu hướng chuyển dịch đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài khỏi một số thị trường khu vực như Trung Quốc... đang tạo sức hấp dẫn tiềm ẩn cho thị trường địa ốc nói chung và phân khúc căn hộ cho thuê (cả lưu trú ngắn hạn và dài hạn) nói riêng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư BĐS cũng đang chú trọng đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc này hoặc thực hiện chuyển đổi công năng một số dự án BĐS căn hộ để chuyển vào khu vực này.

Về lý do chọn phân khúc căn hộ dịch vụ để đầu tư, Ông Neil MacGregor cho rằng, nguyên nhân chính là lợi nhuận từ nguồn thu này không tăng đột biến, nhưng rất bền vững, ổn định, đồng thời chủ đầu tư vẫn giữ được tài sản của mình. “Đây chính là điểm hấp dẫn của nhà đầu tư BĐS dài hơi muốn đầu tư vào phân khúc này”, ông Neil MacGregor nhấn mạnh.

Theo Bảo Giang
baodautu.vn

{fcomment}