FE Credit được chấp thuận nâng vốn lên 2.790 tỷ đồng

NHNN đã chấp thuận việc sửa đổi nội dung về mức vốn điều lệ tại giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt là VPBFC - thương hiệu FE Credit) lên 2.790 tỷ đồng.

FE Credit được chấp thuận nâng vốn lên 2.790 tỷ đồng
Cụ thể, NHNN vừa chấp thuận việc FE Credit thay đổi mức vốn điều lệ từ 1.900 tỷ đồng lên 2.790 tỷ đồng, trong đó, VPBank sở hữu 100% vốn.
 
Đại diện của FE Credit, ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc điều hành cho biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2016 Công ty liên tiếp điều chỉnh nâng vốn điều lệ. Việc tăng vốn điều lệ là một bước quan trọng, tạo điều kiện cho FE Credit phát triển doanh nghiệp và hướng đến việc đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn các nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân Việt Nam.
 
Nguồn vốn điều lệ sau khi tăng sẽ tích cực tác động đến hoạt động của công ty cũng như góp phần nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu; củng cố nguồn vốn đầu tư phát triển cơ sở vật chất; hệ thống công nghệ thông tin và quản trị rủi ro nhằm nâng cao năng lực quản trị, kiểm soát rủi ro...
Hiện FE Credit đã phát hành thẻ tín dụng dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình - thấp tại Việt Nam. Chỉ cần có thu nhập từ 3 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu thẻ tín dụng FE Credit kết hợp với MasterCard với hạn mức tín dụng lên đến 60 triệu đồng.
 
Đến nay, FE Credit đã hợp tác với hơn 4.000 đối tác tại hơn 5.800 điểm bán hàng, phục vụ gần 3 triệu khách hàng trên toàn quốc.
 
Về việc đàm phán bán FE Credit cho nhà đầu tư chiến lược, VPBank từng cho biết, đang trong quá tình đàm phán.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán