Buổi sáng tồi tệ nhất 3 năm qua: Tháo chạy điên cuồng, nước Mỹ tổn hại lớn

Áp lực bán tăng vọt khiến thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt lao dốc, giảm trên diện rộng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm ở mức mạnh nhất kể từ 2020.

Hoạt động bán tháo quay trở lại khiến chứng khoán Mỹ rơi vào tình trạng lao dốc trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam) sau khi thêm một ông lớn bán lẻ nữa cảnh báo về áp lực chi phí ngày càng tăng. Nỗi lo về lạm phát đã ảnh hưởng rõ ràng hơn bao giờ hết tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm hơn 1.164 điểm (tương đương giảm 3,57%), mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2020 và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

Chỉ số tầm rộng S&P 500 còn giảm ở mức mạnh hơn, mất 4,04%. Trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 4,73%.

Hoạt động bán tháo diễn ra trên diện rộng ở phố Wall, tới mức chỉ có 8 trong tổng cộng 500 mã thuộc S&P500 còn duy trì được sắc xanh.

Tình trạng bán tháo lại xuất hiện trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Áp lực bán trở lại sau khi 2 ông lớn bán lẻ Target và Walmart công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý và làm rấy lên nỗi lo ngại về tình hình lạm phát sẽ xói mòn lợi nhuận doanh nghiệp và làm giảm sức chi tiêu của người tiêu dùng.

Trên CNBC, Megan Horneman, Giám đốc đầu tư tại Verdence Capital Advisors cho biết: “Người tiêu dùng đang gặp thách thức. “Chúng tôi đã bắt đầu thấy rằng vào cuối năm người tiêu dùng sẽ chuyển sang thẻ tín dụng để thanh toán cho những hàng hóa lương thực, thực phẩm, năng lượng vốn đang tăng giá rất mạnh. Và điều đó thực sự tồi tệ hơn nhiều”... Điều này sẽ gây tổn hại cho các đại gia bán lẻ và Walmart có xu hướng trở thành một trong số đó.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm sâu.

Cổ phiếu ông lớn bán lẻ Target giảm 24,9% trong phiên giao dịch thứ Tư sau khi doanh nghiệp này báo cáo lợi nhuận quý I giảm sâu hơn nhiều so với dự báo, do chi phí tăng cao.

Walmart cũng ở vào tình trạng tương tự. Cổ phiếu Walmart giảm 6,8% đêm qua. Trong 2 phiên gần đây, cổ phiếu Walmart đã giảm 13%.

Các nhà bán lẻ khác cũng nhuốm sắc đỏ. Cổ phiếu Best Buy, Dollar General, Dollar Tree, Macy, Kohl đều giảm trên 10%.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/buoi-sang-toi-te-nhat-3-nam-qua-thao-chay-dien-cuong-nuoc-my-ton-hai-lon-2020962.html