Cách bật tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy Note 10, Note 10+

Các tùy biến này bao gồm chỉnh sửa bộ giải mã âm thanh (audio codec) để nghe nhạc hay hơn với tai nghe Bluetooth, điều chỉnh các hiệu ứng chuyển đổi cửa sổ...

Mặc định, trình đơn Developer Options sẽ bị ẩn bởi vì việc vọc vạch các tùy chọn trong đây có thể làm phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng nếu người dùng không cẩn thận. Kết quả là, bạn phải khôi phục cài đặt gốc (factory reset) chiếc Galaxy Note 10 hoặc Note+ để hoàn tác lại những thay đổi bạn đã thực hiện. Tuy vậy, nếu bạn lưu ý kỹ hơn một chút, mở khóa trình đơn này sẽ mở ra hàng loạt tùy chọn cho phép bạn cá nhân hóa thiết bị.

Cách bật Developer Options trên Galaxy Note 10 hoặc Note 10+

Để bật chế độ nhà phát triển, đầu tiên bạn mở trình đơn cài đặt bằng cách mở ứng dụng Settings từ ngăn kéo ứng dụng (app drawer) hoặc bằng cách bấm nút hình bánh răng trên trình đơn Quick Settings. Tại đây, bạn chọn About Phone nằm ở dưới cùng, và chọn Software information.

Bây giờ, bạn tìm đến tùy chọn Build number và bấm lên nó bảy lần liên tiếp. Bạn sẽ thấy hộp thoại yêu cầu nhập mã PIN, vẽ hình, hoặc mật khẩu. Sau khi xác thực, thiết bị sẽ đưa bạn về trang trước đó, đồng thời hiển thị thông báo xác nhận Developer mode has been turn on.

Quay lại màn hình cài đặt chính, và bây giờ bạn sẽ thấy trình đơn Developer Options nằm ở gần dưới cùng của trang.

Với việc mở khóa Developer Options, bạn giờ đây có thể truy cập và các cài đặt nâng cao như lệnh ADB, USB Debugging (Gỡ lỗi USB), và khả năng thay đổi tốc độ chuyển đổi giữa các cửa sổ... 


Nguồn: Báo VietnamNet