Cải tạo ngôi nhà cũ đậm tính nghệ thuật với 600 triệu đồng

Ngôi nhà nằm ở cuối một con hẻm nhỏ thuộc phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM với tổng điện tích 140 m2, bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Chi phí cải tạo tính cả đồ nội thất là 600 triệu đồng.

Các kiến trúc sư định hướng căn nhà theo phong cách retro kết hợp cổ điển, có không gian xanh gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng phải độc đáo theo sở thích của gia chủ.

Các món đồ nội thất và trang trí trong nhà đa số cũng được làm từ nguyên liệu tự nhiên và vẫn đảm bảo sự độc đáo theo đúng phong cách vừa cổ kính, vừa hiện đại của căn nhà.

Phòng khách được kết hợp giữa 2 gam màu là xanh và tím lạ mắt. Căn phòng được sử dụng các chất liệu như gỗ, tre, mây, nứa cùng cây xanh làm tăng cảm giác cổ điển, đồng thời gần gũi với thiên nhiên.

Khu vực bàn làm việc được bố trí đơn giản và gọn gàng gần cửa sổ mang đến ánh sáng và sự yên tĩnh.

Phòng bếp và khu vực ăn uống được bố trí bàn ghế gỗ tự nhiên cùng điểm nhấn là đôi chim én vàng kết hợp với nền tường họa tiết mây trời. Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí giếng trời cùng một chậu cây kim tiền nhằm tạo thêm sinh khí.

Phòng ngủ tại tầng trệt vẫn sử dụng tông màu xanh và tìm làm chủ đạo với họa tiết cây cổ thụ lớn trên tường. Ngoài ra, chiếc đèn ngủ nhỏ cùng cây xanh mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho gia chủ.

Phòng ngủ tầng 2 khác biệt với gam màu xanh cổ vịt và đỏ đô. Màu trắng của 2 chú hạc lớn trên tường xanh như đứng giữa hồ nước cũng khiến không gian phòng ngủ thêm bình yên.

Phòng ngủ còn lại trên tầng 2 vẫn giữ mạch ý tưởng như tầng trệt nhưng thay đổi hình trang trí bằng những bông hoa rừng nở rộ. Bên cạnh đó, chiếc gương lớn kết hợp với bàn ghế gỗ hướng ra cửa sổ tạo thêm sự cổ kính cho căn phòng.

Nhà vệ sinh là một không gian tương đối đặc biệt khi được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên bằng cây cối trồng leo bao quanh. Sàn nhà được lót bằng sỏi kết hợp với các bậc thềm gỗ vừa tránh trơn trượt vừa mang lại tính thẩm mỹ.

Nguồn: Báo Zing