Chứng khoán hôm nay 27/4: VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.200 điểm

Thị trường chứng khoán 27/4 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần ngày 26/4, chỉ số VN-Index giảm 32,76 điểm (tương đương 2,62%) xuống 1.215,17 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 744,944 triệu đơn vị, giá trị hơn 19.295 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 2,95 điểm (tương đương 1,04%) xuống 280,68 điểm. Chỉ số UPCoM-Index cũng giảm 0,98 điểm (tương đương 1,21%) xuống 79,42 điểm.

Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, VN-Index sụt giảm bất chấp nhịp hồi phục khá tích cực trong phiên cuối tuần trước. Mặc dù chỉ số đang tạm dừng ở vùng hỗ trợ 1.215 điểm nhưng với biến động tăng giảm bất thường trong các phiên gần đây, đặc biệt là yếu tố giảm điểm kéo dài cả phiên ngày 26/4 có thể gây mất phương hướng đối với nhà đầu tư và tạo rủi ro bất ổn cho thị trường.

VDSC cho rằng, VN-Index sẽ có động thái thăm dò cung cầu ở vùng hiện tại trước khi có tín hiệu rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng trong tình hình hiện tại, hạn chế giải ngân mới cho đến khi có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt. Ngoài ra, vẫn nên hạ dần tỷ trọng đối với những mã cổ phiếu đang bị cản mạnh và tiềm ẩn rủi ro.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên ngày 27/4 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy khả năng nhịp hồi phục kỹ thuật có thể sẽ xuất hiện đan xen trong phiên, cho nên các nhà đầu tư tránh bán tháo ở các nhịp giảm mạnh.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm sâu vào vùng bi quan quá mức, nhưng dấu hiệu đảo chiều vẫn chưa hình thành cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục cơ cấu danh mục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục và không nên mua mới ở giai đoạn hiện tại...

Nguồn Giao Thông