Chứng khoán hôm nay 4/5: Thị trường có thể đi ngang

Thị trường chứng khoán 4/5 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ (29/4), chỉ số VN-Index tăng 9,84 điểm (tương đương 0,8%) lên 1.239,39 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 647,16 triệu đơn vị, giá trị hơn 19.300 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,32 điểm (tương đương 0,11%) xuống 281,75 điểm. Chỉ số UPCoM-Index tăng 0,56 điểm (tương đương 0,7%) lên 80,68 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể tiếp tục đi ngang hoặc biến động hẹp và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.238-1.240 điểm ở các phiên giao dịch đầu tuần này.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng thanh khoản có thể sẽ còn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

YSVN đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giải ngân hoặc chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng rất thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Với nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại và không mua vào giai đoạn này.

Còn theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm trong tuần đầu tháng 5. Đây vẫn là vùng kháng cự có khả năng tạo ra áp lực rung lắc, điều chỉnh cho chỉ số khi tiếp cận.

Về tổng thể, với việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.200 điểm trong tuần cuối tháng 4, thị trường có khả năng sẽ hình thành giai đoạn biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư được đưa ra là duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung hạn.

Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường giai đoạn hiện tại hoặc có thể xem xét mở vị thế mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp...

Nguồn Giao Thông