Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao bằng tốt nghiệp cho 1.000 tân bác sĩ, cử nhân

PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ

PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, niên khóa 2014 - 2020, trường có 994 sinh viên nhập học, tất cả đều có hộ khẩu TPHCM. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo ngành Y tế TP phối hợp với nhà trường, 100% các tân bác sĩ đều được phân công nhiệm sở theo thứ hạng để làm việc tại các cơ sở y tế trực thuộc TPHCM, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành Y tế TP; đáp ứng Nghị quyết X của đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020.

Trung tâm đào tạo, từ mỗi năm chỉ tuyển sinh khoảng 100 sinh viên y khoa với 1 mã ngành đại học duy nhất là bác sĩ đa khoa, thì hiện nay trường đã được tuyển sinh 1.400 sinh viên mỗi năm với 9 mã ngành đào tạo đại học chính quy. So với thời điểm mới thành lập thì hiện nay tổng số sinh viên hệ đại học đang theo học tại trường đã tăng hơn 100 lần.

Đối với hệ sau đại học, cách đây 11 năm, trường mới được phép tuyển sinh khóa đầu tiên với 18 bác sĩ học chuyên khoa 1 Tai - Mũi - Họng thì đến nay trường đã có tổng số học viên sau đại học đang theo học tăng hơn 100 lần với 56 mã ngành, từ bác sĩ nội trú, chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, Thạc sĩ và cả Tiến sĩ.

Tổng số sinh viên, học viên hiện đang theo học hiện nay là hơn 9.300.


Nguồn: Báo SGGP