Dành 28 ha tại Cầu Giấy xây trụ sở các tổng công ty

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4377/QĐ-UBND, phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu vực trụ sở các tổng công ty tại Khu đô thị mới cầu Giấy, tỷ lệ 1/500.

Dành 28 ha tại Cầu Giấy xây trụ sở các tổng công ty

Khu đất nghiên cứu có vị trí phía Tây trung tâm thành phố, trong ranh giới khu đô thị mới cầu Giấy và giáp mặt đường Phạm Hùng (đường Vành đai III) và đường Bảo tàng Dân tộc học - Yên Hòa - Phú Đô (nay là đường Dương Đình Nghệ), thuộc địa bàn phường Yên Hòa, phường Trung Hòa, quận cầu Giấy và phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Tổng diện tích khu vực trụ sở các tổng công ty tại khu đô thị mới Cầu Giấy khoảng 280.051 m2. với quy mô dân số khoảng 4.838 người.

Về thiết kế đô thị theo hướng triển khai tổng thể không gian kiến trúc cảnh quan khu vực đảm bảo tính hiện đại, với điểm nhấn cao tầng là Tổ hợp Khách sạn Keangnam 5 sao có chiều cao 70 tầng (ô đất 12-E6). Từ đây, không gian độ cao được chuyển tiếp, có nhịp điệu cao thấp hài hòa về hai phía dọc theo các tuyến đường Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, với các công trình điểm nhấn tại các điểm ngã tư chính: Trụ sở ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (ô đất 23-E3) cao 55 tầng, Tổ hợp công trình cao 35 tầng tại ô đất 08-E7 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổ hợp công trình cao 45 tầng tại lô đất E9.

Theo quy hoạch, diện tích các ô đất sẽ được xác định chính xác ở bước triển khai Dự án đầu tư xây dựng, được cấp thẩm quyền chấp thuận. Trong đó, đối với ô đất ký hiệu 06-E7, khi triển khai Dự án đầu tư, việc bố trí nhà ở cần có ý kiến của Bộ Xây dựng.

Đối với ô đất kỷ hiệu 03-E9 và 08-E7, khi triển khaidự ánđầu tưcụ thể tỷ lệ diện tích sàn với chức năng khách sạn cần có ỷ kiến của cơ quan quản lý chuyên ngành và được cấp thẩm quyền chấp thuận.

Đối với các công trình trụ sở, văn phòng và dịch vụ thương mại cao tầng, chỗ đỗ xe được bố trí trong tầng hầm và tại khuôn viên các công trình theo quy định của Quy chuẩn xây dựng Việt Nam và Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành hiện hành. sỏ tầng hầm công trình của các lô đất sẽ được xác định chính xác ớ bước lập dự án đầu tu và được cấp thẩm quyền chấp thuận.

Riêng diện tích đất đỗ xe công cộng tại có ký hiệu ĐX đã khoảng 1.178m2, xây dựng 4 tầng nổi, khuyến khích áp dụng công nghệ mới, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc sẽ được xác định chính xác tại bước lập dự án đầu tư và được cấp thẩm quyền chấp thuận.

Việc tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực sẽ dựa trên cơ sở phân tích các điều kiện hiện trạng của khu đất thiết kế, lựa chọn những giải pháp tối ưu về bố cục công trình để hạn chế tác động xấu của hướng nắng, hướng gió, cải thiện điều kiện vi khí hậu, hạn chế tối đa nhu cầu sử dụng điện và nhiên liệu hóa thạch cho mục đích hạ nhiệt hoặc sưởi ấm trong công trình.

Các công trình cao tầng với hình khối đơn giản, hình thức kiến trúc hiện đại phù hợp với chức năng trụ sở, văn phòng, màu sắc hài hòa tạo sự gần gũi, ấm áp. Hình dáng của các công trình xây mới sẽ được thực hiện cụ thể ở giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng, khi thiết kế công trình cần đảm bảo các chỉ tiêu sử dụng đất, các yêu cầu đã khống chế trên bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch được duyệt.

Theo Tú Ân
baodautu.vn

Nguồn Tin nhanh chứng khoán