Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 26/8

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: BMP và KDH.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 26/8 gồm: BMP và KDH. Ảnh: BNEWS phát

Công ty Chứng khoán SSI khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu BMP và nâng giá mục tiêu 1 năm lên 71.500 đồng/cổ phiếu (từ 67.000 đồng/cổ phiếu).

Theo quan điểm của SSI, BMP tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2, với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 1,6 nghìn tỷ đồng và 145 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 7,1% và 247% so với cùng kỳ.

Giá cổ phiếu trong ngắn hạn có thể được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của lợi nhuận trong nửa cuối năm, nhờ chi phí đầu vào có xu hướng giảm xuống. Giá hạt nhựa PVC đã giảm thêm 20% kể từ tháng 7 xuống còn 1.000 - 1.100 USD/tấn, thấp hơn 20 - 30% so với mức giá bình quân trong quý 2/2022.

Do đó, SSI kỳ vọng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng cuối năm sẽ tăng 20% so với 6 tháng đầu năm và tăng 270% so với cùng kỳ, do cơ sở so sánh thấp trong 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, SSI nâng dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2022 lên 599 tỷ đồng, tăng 179% so với cùng kỳ.

Năm 2023, mặc dù kỳ vọng sản lượng tiêu thụ tăng trưởng 7% so với cùng kỳ, nhưng SSI dự báo lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 4,4% xuống còn 572 tỷ đồng, do mức cơ sở so sánh cao có thể đạt được trong năm 2022, với giả định giá bán bình quân giảm 4% so với cùng kỳ.

Ngược lại, SSI hạ khuyến nghị cổ phiếu KDH từ mua xuống khả quan với giá mục tiêu 1 năm điều chỉnh xuống 47.000 đồng (tiềm năng tăng giá là 21,1%). Mức giá này được điều chỉnh giảm 26% so với giá mục tiêu 1 năm trong báo cáo gần nhất, do SSI thay đổi phương pháp định giá.

SSI không chỉ sử dụng phương pháp RNAV để tính toán giá trị kỳ vọng trong tương lai của KDH, SSI còn sử dụng phương pháp phân tích dự trên P/E và P/B để phản ánh tình hình thị trường đối với cổ phiếu bất động sản trong bối cảnh thị trường bất động sản đang diễn biến phức tạp.

Trong số các doanh nghiệp bất động sản SSI đang phân tích, SSI vẫn nhận định KDH có một số lợi thế so với các chủ đầu tư bất động sản khác, chẳng hạn như các lô đất của công ty nằm ở khu vực Quận 2, quận 9 và Thủ Đức, là những khu vực thường có tỷ lệ hấp thụ cao hơn so với các khu vực đô thị hạng hai khác. Chưa kể, KDH còn là chủ đầu tư uy tín với các dự án có hồ sơ pháp lý sạch và sức khỏe tài chính tốt, có thể giúp công ty trụ vững trong thời kỳ khó khăn.

SSI dự báo lợi nhuận của KDH trong 2 năm tới sẽ duy trì ở mức ổn định, do công ty đang tập trung phát triển các sản phẩm căn hộ chung cư thấp tầng và phân khúc trung cấp, những sản phẩm này thường cần một khoảng thời gian ngắn để thị trường hấp thụ. Với bảng cân đối kế toán vững mạnh, KDH có thể nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất và tìm kiếm thêm nguồn vốn cho dự án của mình.

Tuy nhiên, SSI sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hoạt động bán trước (presales) của công ty - khi thị trường bất động sản đang hạ nhiệt vào thời điểm hiện tại.

Theo SSI, KDH vẫn đối mặt với rủi ro giảm giá, về tỷ lệ hấp thụ thấp hơn tại nhiều dự án ở những thành phố hạng hai, chẳng hạn như Classia, Privia và Clarita, do thị trường bất động sản đang hạ nhiệt. Chi phí đền bù cho dự án mới cao hơn sẽ tạo áp lực lên dòng tiền trong tương lai của KDH.

Nguồn: bnews.vn