Decor căn hộ 60m2 trong 48h với phong cách vintage

Chuyên gia nội thất Nguyễn Phương Anh đã biến căn hộ chung cư với thiết kế cứng nhắc thành không gian vintage khá chill và lãng mạn.

Căn hộ chung cư 60m2 ở Hà Nội đã có nội thất cơ bản nhưng thiết kế khô cứng, thiếu sức sống. Gia chủ mong muốn không gian sống sẽ có hồn, cuốn hút và phong phú hơn nên đã tìm đến chuyên gia decor nội thất Nguyễn Phương Anh.

Chị Anh cho biết, chị tiến hành cải tạo, thiết kế lại căn hộ trong 48h với những đồ vật cơ bản như: Tranh treo tường, giỏ đựng, đèn ngủ, bình hoa, gối tựa…

Do không phải xây, đập gì nên thời gian decor khá nhanh. Theo Phương Anh, nếu các gia đình chưa có nhiều điều kiện để trang trí nhà, có thể tham khảo cách làm này.

Chỉ với vài bước cơ bản, gia chủ đã có thể hài lòng và tận hưởng cuộc sống đậm chất nghệ thuật trong căn hộ của mình.

Căn hộ nhỏ đã có sẵn nội thất nhưng mang phong cách phổ thông, khô cứng.

Những bức tranh độc đáo, cá tính kết hợp với gối tựa họa tiết mang hơi hướng vintage.

Đèn ngủ cây chiếu sáng vào buổi tối rất ấm áp, lãng mạn mà không bị quá chói. Tủ đựng quần áo được tháo cánh và thiết kế thành các khoang đựng đồ mở và kệ bày trí. Mỗi khoang có 1 giỏ đan mây cất các vật dụng nhỏ.

"Ánh sáng đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian đẹp. Nếu thừa sẽ bị nóng và rối mắt, thiếu sẽ tối tăm. Vì vậy, tôi thường sử dụng các loại đèn trang trí công suất vừa đủ, làm sao nổi bật được nhà cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng tối thiểu", chị Phương Anh nói. Phần cửa sổ, gia chủ đã có ghế đọc sách nên chị dùng gối tựa, khăn phủ thay đổi diện mạo cho góc này. Chị đặt trên bàn phấn bình hoa lựu đỏ - vật dụng phong thủy mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, con cái thành đạt và bộ tượng gia đình thiên nga, tượng trưng cho hạnh phúc tròn trịa.

Bàn ăn đơn điệu, màu trắng nhạt nhòa được thay bằng bộ bàn mặt đá vân mây và ghế đen. Trên mặt đặt bình gốm cắm hoa khô. Phòng bếp+ăn ngăn cách với phòng ngủ bằng bức vách thạch cao. Việc phân chia không gian nhằm tạo sự kín đáo khi gia chủ cần nghỉ ngơi mà không làm ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

Tủ bếp được sơn lại, góc bàn ăn Phương Anh dùng đèn treo kiểu cổ điển. Không gian khác rất nhiều so với ban đầu. "Bất cự sự thay đổi nào, dù là nhỏ cũng sẽ làm căn hộ đổi khác. Với cách bố trí này, tôi không làm kết cấu căn hộ bị biến đổi mà giúp không gian sống thêm cá tính và có hồn", Phương Anh nói.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/decor-can-ho-60m2-trong-48h-voi-phong-cach-vintage-2010230.html