ĐHQG Hà Nội: Số lượng đăng ký dự tuyển sau đại học năm 2020 tăng mạnh

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển bậc thạc sĩ vào 187 chuyên ngành của 11 đơn vị đào tạo thuộc ĐHQG Hà Nội là 1.292 thí sinh tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển bậc tiến sĩ giữ ở mức ổn định với 69 thí sinh đủ điều kiện để được đánh giá hồ sơ chuyên môn.

Khối ngành có số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển gia tăng nhiều nhất là Khoa học GD&ĐT giáo viên của Trường ĐH Giáo dục, tăng 128% so với năm 2019; tiếp đến là các chuyên ngành của Khoa Quản trị và Kinh doanh và của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, lần lượt tăng 90% và 50% so với năm 2019. Các khối ngành khác như: Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Kinh tế - Luật… giữ ở mức ổn định.

Thí sinh tham dự kỳ thi SĐH đợt 1 năm 2020 (Ảnh: VNU Media)

Hôm 20-6, hơn 1.000 thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2020 của ĐHQG Hà Nội. Bậc thạc sĩ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển đối với 15 ngành/chuyên ngành đào tạo; tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) với 81 ngành/chuyên ngành đào tạo, trong đó khối Khoa học Tự nhiên và Công nghệ có 54 CTĐT và khối Khoa học Xã hội và Nhân văn có 27 CTĐT. Các chuyên ngành còn lại tuyển sinh theo phương thức truyền thống. Như vậy, so với năm 2019, năm nay, ĐHQGHN mở rộng các chuyên ngành tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển và bài thi ĐGNL.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Phó trưởng Ban Chỉ đạo tuyển sinh, Trưởng ban Đào tạo ĐHQG Hà Nội nhận định: Chiều hướng tăng trong năm nay là một tín hiệu đáng mừng. Điều này khẳng định tính đúng đắn của chủ trương giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo SĐH của ĐHQG Hà Nội, đồng thời nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội.


Nguồn: Báo PL&XH