Đi tìm không gian xanh đích thực

Cuộc sống đô thị gói trọn qua những cửa kính chung cư và những khối bê tông cứng nhắc, các mảng xanh bị thu hẹp tối đa làm không gian trở nên ngột ngạt, khiến cho các mối quan hệ cũng vì thế mà trở nên hạn hẹp, bức bối. Khát vọng xanh của người Hà Nội vẫn không ngừng cháy bỏng.

Đi tìm không gian xanh đích thực

Giấc mơ về Hà Nội

Nhắc tới Hà Nội, người ta nghĩ tới một hồ Gươm xanh mát, một đường Nguyễn Du với những hàng cây hoa sữa thơm nồng hay một hồ Tây chiều thu… Một Hà Nội xanh trong khiến cho con người cũng trở nên thư thái, thanh lịch. Nhưng tất cả những thứ thơ mộng ấy đã trở thành một điều gì đó khá xa xỉ khi tốc độ đô thị hoá ngày càng tăng.

Cao ốc mọc lên kéo theo đó là những toà nhà, chung cư san sát…, rồi đường cao tốc trên cao, tàu điện. Những thứ đó sẽ làm cho Hà Nội thêm hiện đại, khang trang, nhưng những không gian xanh sẽ ngày càng bị thu hẹp. Cuộc sống ở những khu đô thị “bê tông cốt thép” đang ngày càng trở nên ngột ngạt và bí bức hơn.

Nhu cầu sống hiện nay không chỉ là một ngôi nhà đẹp, sang trọng và tiện nghi, mà còn là một môi trường sống hoà mình vào thiên nhiên, nơi con người có thể tản bộ, thư giãn dưới những con đường và công viên rợp bóng cây sau những giờ làm việc căng thẳng. Thiên nhiên giúp con người xua tan những mệt mỏi của cuộc sống, tìm lại cảm giác bình yên, thư thái.

Bên cạnh đó, cây xanh còn có tác dụng hấp thu bức xạ, thoát ra hơi nước, làm không khí bức bối của đô thị trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Đồng thời, khi ánh sáng mặt trời gay gắt, tán cây sẽ che chở cho con người, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, cây xanh còn giúp chắn gió và giảm tiếng ồn, giúp cuộc sống của người dân trở nên yên tĩnh hơn.

Một không gian xanh đích thực

Trong dòng chảy ngột ngạt, đầy áp lực của cuộc sống đô thị, một không gian sống bình yên với những chậu cây từ các ô cửa, một bể bơi trong xanh mời gọi… luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Một ngôi nhà giữa không gian xanh sẽ trở thành “tổ ấm” thực sự, giúp họ cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thư thái, như tìm được chốn yên bình.

Mong mỏi của những người dân khát khao một cuộc sống xanh cũng là trăn trở của chủ đầu tư Dự án Ecolife Capitol. Với một tâm huyết và niềm đam mê, Thủ đô Invest đang kiến tạo nên một cuộc sống xanh và thông minh đích thực giữa Hà Nội.

Ecolife Capitol như một vườn cây xanh thẳng đứng, với những gam màu xanh xuyên suốt từ trên tầng thượng, qua các ban công của từng căn hộ tới khoảng xanh hút mắt xung quanh toà nhà, kết hợp khu vườn chung cách giữa các tầng. Chỉ cần bước qua khu thương mại, cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống bình yên, hoà mình vào thiên giữa trong mỗi căn hộ.

Nhờ bàn tay thiết kế của những kiến trúc sư Francois Barberot người Pháp từ Công ty NKB Archi, hồ nước được bố trí khéo léo trong những khoảng không gian xanh tạo nên một cảm giác thư thái, cũng như một điều hoà làm mát lành những căn hộ. Điểm nhấn là dòng thác nước từ tầng 5 chảy xuống tầng 1 như một bản hoà ca với những giai điệu thiên nhiên róc rách tạo ra một bầu không khí trong lành. Màu xanh của cây và dòng nước che chở những tổ ấm của cư dân trước những khói bụi, ồn ào của cuộc sống bên ngoài.

EcoLife Capitol được tạo dựng từ những vật liệu thân thiện với tự nhiên, hài hòa với cảnh quan khu vực, không làm ô nhiễm môi trường và tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng.

Các căn hộ được thiết kế tận dụng tối đa yếu tố tự nhiên, với hướng của các mặt công trình cho phép ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trống được bố trí tinh tế. Các khoảng cách và tỷ lệ kiến trúc được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới. Dự án sử dụng kính Low - E hai lớp giúp cho các căn hộ mát mẻ vào mùa Hè, ấm áp vào mùa Đông, tiết kiệm tối đa năng lượng, nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và ánh sáng cho các căn phòng.

Đường đi bộ của cư dân được thiết kế mềm mại như một dải lụa xung quanh toà nhà, dưới những tán cây xanh. Giữa khoảng cách nhất định là ghế đá và vòi nước theo phong cách cổ điển, nơi mỗi cư dân có thể ngồi nghỉ ngơi và uống nước tại vòi trực tiếp. Đặc biệt, lối đi này chỉ dành riêng cho cư dân.

Nhằm đảm bảo an toàn cho mỗi cư dân, dự án được bố trí hệ thống an ninh ba lớp từ bên ngoài tới mỗi căn hộ của cư dân. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cứu nạn hiện đại với thang máy thoát hiểm và phòng cứu nạn lần đầu tiên có ở một dự án chung cư.

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, chủ đầu tư sử dụng hệ thống thông minh trong quản lý toà nhà và các căn hộ tiêu biểu. EcoLife Capitol cũng là một trong những dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng xanh và bền vững cho tương lai.

Dự án bao gồm 3 tòa nhà tháp cao từ 34 - 36 tầng, với 760 căn hộ, bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý II/2017. EcoLife Capitol đang dần hình thành, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nhấn mới của khu vực phía Tây Hà Nội, nơi mỗi người dân sẽ thoả mãn khát khao một cuộc sống xanh đích thực.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán