Doanh nghiệp chuẩn bị xuất khẩu bưởi sang Hàn Quốc

Với việc Hàn Quốc cấp phép nhập khẩu bưởi của Việt Nam, đang mở ra cơ hội gia tăng kim ngạch đối với ngành hàng này.

Chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, Hàn Quốc đã vươn lên trở thành thị trường lớn thứ hai nhập khẩu rau quả Việt Nam với mức tăng hơn 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, nhiều doanh nghiệp hiện cũng đang gấp rút chuẩn bị các khâu thử nghiệm, xây dựng mã số vùng trồng… để nắm bắt cơ hội đưa quả bưởi sang thị trường này.

Tại nhà máy chế biến trái cây Yasaka, doanh nghiệp đang thực hiện thử nghiệm quy trình xử lý hơi nước nóng với trái bưởi nhằm tìm ra nhiệt độ và thời gian xử lý thích hợp đảm bảo chất lượng trái cây trước khi xuất.

Ông Nguyễn Trọng Trung Dũng - Phó Tổng giám đốc- Công ty TNHH Chế biến trái cây Yasaka cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành chuẩn bị cho việc thử nghiệm chạy thử để xem kết quả và đánh giá hạn sử dụng trong thời gian hiện tại, đồng thời tiến hành xây dựng mã số vùng trồng, kết hợp với chuỗi cung ứng của bà con nông dân, để liên kết xây dựng mã số vùng trồng và tiến hành thủ tục hồ sơ để trình hồ sơ cho Cục Bảo vệ thực vật để bưởi chính thức vào Hàn Quốc".

Doanh nghiệp chuẩn bị xuất khẩu bưởi sang Hàn Quốc - Ảnh 1.

Với việc Hàn Quốc cấp phép nhập khẩu bưởi của Việt Nam, đang mở ra cơ hội gia tăng kim ngạch đối với ngành hàng này.

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc trái bưởi Việt Nam đã xuất thành công sang nhiều thị trường khó tính trước đó đã tạo thêm sự tự tin cho ngành hàng này ở thị trường mới.

Với 50 triệu dân, Hàn Quốc là thị trường rất tiềm năng cho bưởi Việt Nam bởi những năm gần đây nước này đang có xu hướng tăng nhập khẩu trái cây tươi.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết: "Chi phí gần, đường vận chuyển ngắn và người sản xuất cũng thích ứng với điều kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc nên giờ Hàn Quốc đứng hàng thứ 2 sau Trung Quốc nhập khẩu rau quả Việt Nam".

Hiện bưởi Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch tới 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự báo sang năm 2025, con số này sẽ tăng lên nhờ có thêm thị trường Australia. Dự báo cùng với sầu riêng, bưởi sẽ là mặt hàng trái cây mang đến kim ngạch lớn cho rau quả Việt Nam thời gian tới.

Nguồn: VTV