Golden Gate đánh giá cao các start-ups Việt Nam trong thị trường Đông Nam Á

Golden Gate Ventures của Singapore đang mở hai văn phòng tại Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ mới nổi của đất nước mà họ dự đoán sẽ thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của Đông Nam Á.

Ảnh minh họa.

Công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore này đang có kế hoạch thành lập các trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, họ cho biết trong một tuyên bố hôm 30-5. Đối tác sáng lập Vinnie Lauria đã chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh để đặt trụ sở hoạt động.

Việt Nam, với dân số khoảng 100 triệu người, đang thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm khi nền kinh tế của đất nước mở rộng và người tiêu dùng chấp nhận các dịch vụ trực tuyến và di động. Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, cho biết các công ty khởi nghiệp của Việt Nam đã thu hút mức đầu tư kỷ lục 1,4 tỷ USD vào 2021 và số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 32% trong 4 tháng đầu năm 2022 so với hai năm trước đó.

“Chúng tôi đang mong đợi các khoản đầu tư sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới”, ông Vũ cho biết trong thông cáo của Golden Gate.

Được thành lập bởi Lauria và các cựu doanh nhân Thung lũng Silicon Jeffrey Paine và Paul Bragiel vào năm 2011, Golden Gate là một trong những công ty VC sớm nhất nhắm mục tiêu vào lĩnh vực công nghệ non trẻ của Đông Nam Á. Kể từ đó, nó đã thành lập bốn quỹ và đầu tư vào hơn 60 công ty trên khắp khu vực. Chúng bao gồm ứng dụng phân loại trực tuyến Carousell, nền tảng hậu cần Ninja Van và Appota Corp, một nền tảng trò chơi di động Việt Nam với hơn 55 triệu người dùng.

Động thái này nhấn mạnh dòng vốn đổ vào khu vực Đông Nam Á đang bùng nổ khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ngoài Mỹ và Trung Quốc. Các công ty VC đang nhắm mục tiêu đến khu vực có khoảng 650 triệu dân, nơi nền kinh tế internet được thiết lập để tăng gấp đôi lên 363 tỷ USD vào năm 2025,theo một báo cáo của Google, Temasek Holdings và Bain & Co.

Nguồn: saigondautu.com.vn