Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường đều có tổng điểm trên 28

Ngày 27/8, sau khi biết điểm thi THPT Quốc Gia 2020, Đại Đoàn kết Online đã có buổi trò chuyện với Minh và Hiếu để hiểu rõ hơn nguyện vọng về ngôi trường mà hai em đang hướng tới.

Bật mí với chúng tôi, Tất Minh cho biết tối qua em đợi đến 12h05, thời điểm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi trên website của Bộ. Với số điểm 3 môn khối A lần lượt là Toán: 9.6, Lý 9.25, Hóa 9.25, Tất Minh đạt tổng điểm 28,10.

Hiếu và Minh nằm trong tóp 9 học sinh có số điểm cao nhất của trường THPT Triệu Sơn 5.

“Em khá là hài lòng với điểm thi này, thực sự thì em cũng khá bất ngờ vì nó cao hơn suy nghĩ ban đầu của em. Trong hai ngày thi vừa rồi thì em làm bài cũng khá tốt, về em so đáp án trên mạng và bài thi của mình thì em cũng xác định là điểm số 3 môn trên ngưỡng 25, những không ngờ là nó lên tận 28 vậy”.

Dù có số điểm cao như vậy nhưng Tất Minh cho biết cũng chưa thể sớm “ăn mừng”, vì trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chưa công bố điểm chuẩn, nhất là Khoa Công Nghệ thông tin ở trường mọi năm thường lấy điểm rất cao, vì vậy phải đợi khi trường công bố điểm, chắc chắn đậu thì em mới “xõa” được.

Còn với Ngô Văn Hiếu, em thi khối B và đạt tổng điểm 3 môn là 28,15, điểm thành phần từng môn là: Toán 9.4, Hóa 9.75, Sinh 9.0. Cũng như Tất Minh, hiện tại Hiếu cũng đang chờ đợi điểm chuẩn từ trường Đại học Y Hà Nội, em cho biết sẽ chờ đến khi trường công bố điểm chuẩn mới dám ăn mừng.

“Tối qua, biết điểm là em nhắn cho Minh liền. Do ôn và làm bài tốt nên hai đứa đều khá hài lòng với số điểm này. Nhưng do năm nay điểm thi ở mức cao, cộng với các trường mà hai em đăng ký nguyện vọng đều là những trường tóp đầu nên cũng khá lo vì không biết có tăng điểm chuẩn so với mọi năm không”, Hiếu hồ hởi nói.

10 năm qua, Hiếu là đôi chân giúp Minh đến trường, đôi bạn có nhau như hình với bóng.

Được biết, chuyên ngành CNTT: Khoa học Máy tính và chuyên ngành CNTT: Kỹ thuật Máy tính khối A00, A01 thuộc trường Đại học Bách Khoa có điểm chuẩn năm 2019 lần lượt là 27,42 và 26,85.

Còn ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội thì có mức điểm chuẩn khối B năm 2019 là 26,75.

Như vậy, với tổng số điểm hiện tại, Hiếu và Minh đều đang tràn trề cơ hội đậu vào những nguyện vọng ban đầu của các em..


Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết