Đối thủ Kia Seltos đến từ Trung Quốc chính thức ra mắt

MG Motors ra mắt MG Astor tại Ấn Độ, về cơ bản là phiên bản chạy xăng của mẫu xe điện MG ZS nhưng được sửa đổi trông bắt mắt hơn.

MG Astor mới sẽ là đối thủ cạnh tranh với các đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta tại Ấn Độ. Thoạt nhìn, mẫu SUV này trông giống hệt chiếc MG ZS chạy điện, tuy nhiên MG đã có những sửa đổi mang đến ngoại hình bắt mắt hơn cho Astor.

SUV cỡ trung MG Astor, đối thủ Kia Seltos ra mắt tại Ấn Độ

MG Astor trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn thiết kế hình lục giác với rãnh lưới như những tia sáng tỏa ra và bao trùm lấy logo MG. Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế lại và đèn pha LED được làm mới đi cùng dải đèn định vị ban ngày hình chữ L.

Phía đuôi xe, giống hệt MG ZS EV nhưng sử dụng đồ họa bên trong đèn hậu khác, xe tích hợp đèn phanh với cánh lướt gió phía sau và cản sau sơn đen. Mâm xe sử dụng mâm hợp kim cắt kim cương 5 chấu kích thước 17 inch mới.

Đây là mẫu xe đầu tiên của MG trang bị hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI

MG Astor là mẫu xe đầu tiên của MG trang bị hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI của i-Smart Hub thiết kế với sự hỗ trợ tương tác của một rô-bốt nhỏ nằm trên đầu hệ thống thông tin giải trí.

Sau khi kích hoạt bằng cách nói 'Xin chào Astor', nó sẽ quay về phía người nói.Với công nghệ i-Smart Hub, trợ lý AI còn có khả năng mô tả cảm xúc và giọng nói như con người, trả lời những câu hỏi ngẫu nhiên từ người dùng, chẳng hạn như về thời tiết.

Thậm chí có thể tham khảo Wikipedia, trích dẫn một cách chính xác và cung cấp cho bạn những cập nhật quan trọng về chiếc xe của mình.

Khoang nội thất hai tông màu đen - đỏ tương phản của MG Astor

MG Astor trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay và ứng dụng JioSaavn cho âm nhạc, video.

Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 6 hướng, cần gạt nước mưa tự động, ghế hành khách chỉnh tay, kiểm soát khí hậu tự động, vô lăng bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến đỗ xe phía sau, tay vịn,...

Nội thất cabin trang trí hai tông màu đen-đỏ, nửa trên bảng điều khiển từ cửa thông gió trở lên trang trí màu đen trong khi nửa dưới được có màu đỏ.

Lưới tản nhiệt độc đáo có những rãnh lưới như những tia sáng tỏa ra trên MG Astor

MG cũng đã hợp tác với một số công ty, bao gồm Jio, Map My India và Park +, để cung cấp Jio Saavn, cập nhật giao thông theo thời gian thực, điều hướng, đặt chỗ đậu xe trong trung tâm mua sắm và các dịch vụ liên quan khác.

MG Astor có 3 chế độ lái gồm: Dynamic, Normal và Urban và hai tùy chọn động cơ. Động cơ đầu tiên là xăng Turbo bốn xi-lanh 1.4 L cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp.

Tiếp đến là động cơ xăng 1.5L, bốn xi-lanh cho công suất 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số CVT 8 cấp.

MG Astor được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cấp độ 2

MG Astor là chiếc SUV duy nhất trong phân khúc được trang bị ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) cấp độ 2 với sự hỗ trợ của radar tầm trung và camera.

Công nghệ này bao gồm một bộ tính năng an toàn chủ động như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, ngăn chệch làn đường, đèn pha thông minh, hệ thống hỗ trợ kiểm soát, hỗ trợ lái sau và hỗ trợ tốc độ.

Ngoài ra còn có các trang bị kiểm soát lực kéo, kiểm soát xuống dốc, 6 túi khí và camera 360 độ.

Xem thêm một số hình ảnh của MG Astor:

Nguồn xe.baogiaothong.vn