Đông lạnh giá, hãng pizza huấn luyện... tuần lộc đi ship hàng

Đường xá đóng băng, bão tuyết hoành hành, thực phẩm khan hiếm... là những thực trạng mà người dân vùng lạnh nhất Nhật Bản phải đối mặt khi mùa đông đến. Để giúp khách hàng sống sót qua mùa đông lạnh giá, một hãng sản xuất pizza đã nảy ra ý tưởng... huấn luyện tuần lộc đi ship hàng.

Đông lạnh giá, hãng pizza huấn luyện... tuần lộc đi ship hàng - 1

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã dự báo mùa đông năm nay tại nước này sẽ cực kì khắc nghiệt. Những trận bão tuyết có thể khiến gia thông công cộng đình trệ do đường xá bị đóng băng. Và người dân Nhật Bản có thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu lương thực vì không thể ra đường mua đồ ăn.

Thế nhưng với bộ óc sáng tạo của mình, người Nhật chắc chắn không chịu khuất phục thiên nhiên. Và họ đã nghĩ ra phương pháp vận chuyển đồ ăn mới, không phải bằng máy móc, xe cộ, mà là bằng... tuần lộc.

Ý tưởng ship đồ ăn bằng tuần lộc tại Nhật Bản được đề ra bởi hãng pizza nổi tiếng thế giới Domino. Hiện tại, các nhân viên của hãng này tại Nhật Bản đang tích cực huấn luyện tuần lộc đi chở hàng ở thành phố Ishikari (thuộc vùng Hokkaido băng giá). Thời tiết khu vực này được coi là lạnh chỉ thua Bắc Cực.

Những chú tuần lộc ship hàng sẽ được gắn thiết bị định vị GPS và đeo một chiếc thùng đựng pizza trên lưng, hoặc kéo theo xe đựng pizza giống phong cách ông già Noel.

Đông lạnh giá, hãng pizza huấn luyện... tuần lộc đi ship hàng - 2

Buộc hộp đựng bánh lên lưng tuần lộc.

Đông lạnh giá, hãng pizza huấn luyện... tuần lộc đi ship hàng - 3

Theo dõi đường đi bằng GPS.

Hiện hãng này vẫn đang cân nhắc việc chính thức đưa tuần lộc vào sử dụng, bởi họ lo ngại rằng những chú tuần lộc có thể sẽ bị sao nhãng trên đường đi, và không hoàn thành việc giao hàng đúng hẹn cho các thực khách.Dù sao, thông tin được nhận bánh pizza từ các chú tuần lộc cũng làm các thực khách cảm thấy vô cùng thích thú.

Quyết định chính thức về việc có hay không sử dụng tuần lộc đi ship hàng sẽ được Domino Nhật Bản thông báo chính thức vào ngày 1/12 tới.

Nguồn 24h