Dòng tiền chảy khỏi thị trường tiền điện tử đạt mức cao kỷ lục

Dòng tiền kỹ thuật số chảy ra đạt tổng giá trị kỷ lục 207 triệu USD vào tuần trước, giữa bối cảnh giá tiền điện tử tiếp tục giảm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022.

Một số loại tiền kỹ thuật số. (Ảnh: AFP)

Báo cáo công bố ngày 10/1 từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares cho biết các sản phẩm và quỹ đầu tư tiền điện tử đã ghi nhận dòng tiền chảy ra đạt tổng giá trị kỷ lục 207 triệu USD vào tuần trước, giữa bối cảnh giá tiền điện tử tiếp tục giảm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2022.

Kể từ giữa tháng 12/2021, thị trường tiền điện tử này đã trải qua bốn tuần liên tiếp chứng kiến dòng tiền đầu tư chảy ra, đạt tổng giá trị 465 triệu USD, tương đương 0,8% tổng số tài sản được quản lý.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường, đã ghi nhận 107 triệu USD “ra đi” trong tuần tính đến ngày 7/1/2022.

Chiến lược gia đầu tư James Butterfill của CoinShares cho biết, dòng tiền chảy ra là "phản ứng trực tiếp” với biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), trong đó tiết lộ mối lo ngại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về tình hình lạm phát gia tăng và nỗi quan ngại của các nhà đầu tư về việc Fed tăng lãi suất.

Việc Fed thắt chặt chính sách là một yếu tố tiêu cực đối với các tài sản rủi ro như tiền điện tử vì các điều kiện thanh khoản thắt chặt hơn và sự biến động thị trường gia tăng. Trong bốn tuần qua, Coinshares lưu ý rằng hoạt động của các nhà đầu tư mạnh hơn bình thường.

Kể từ đầu năm nay, đồng bitcoin đã giảm gần 10% giá trị so với đồng USD. Trong phiên 10/1, đồng tiền này đã giảm xuống dưới 40.000 USD/BTC lần đầu tiên kể từ tháng 9/2021.

Trong báo cáo nghiên cứu mới nhất, nhà cung cấp dữ liệu blockchain Glassnode cho biết đợt "xả hàng" ngày 4/12 bằng đồng bitcoin đã khiến nhiều người thua lỗ nặng và số người mới tham gia thị trường này giảm đáng kể.

Các sản phẩm tiền điện tử dựa trên đồng ethereum đã có dòng tiền chảy ra lên tới 39 triệu USD vào tuần trước, ghi nhận tuần thứ 5 liên tiếp dòng tiền chảy ra với tổng giá trị 200 triệu USD.

Các sản phẩm đầu tư cổ phần liên kết với blockchain cũng không thoát khỏi tâm lý tiêu cực đối với lĩnh vực này, với dòng tiền chảy ra vào tuần trước là 10 triệu USD.

Tài sản tiền điện tử do hai nhà quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới Grayscale và CoinShares quản lý đã giảm xuống lần lượt là 38,2 tỷ USD và 4,3 tỷ USD./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/dong-tien-chay-khoi-thi-truong-tien-dien-tu-dat-muc-cao-ky-luc/767717.vnp