Elon Musk 'bỏ túi' ngay 15 tỷ USD khi có tin Tesla sắp gia nhập S&P 500

CEO Elon Musk của Tesla - Ảnh: Getty/Bloomberg.

Mấy ngày gần đây, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc (CEO) Elon Musk của hãng xe điện Mỹ Tesla đón nhận một chuỗi sự kiện quan trọng.

Đầu tiên, vị tỷ phú nhận kết quả dương tính Covid-19, tiếp đó công ty du lịch vũ trụ SpaceX của ông đưa thành công 4 nhà du hành vào trạm không gian, và vào ngày 16/11, Tesla được lựa chọn là một thành viên mới của S&P 500 - chỉ số tham chiếu của chứng khoán Phố Wall.

Giá cổ phiếu Tesla tăng bùng nổ trong phiên ngoài giờ sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch chính thức ngày 16/11, nhờ thông tin Tesla cuối cùng cũng đạt tới địa vị thành viên của "câu lạc bộ" cổ phiếu danh giá bậc nhất thế giới. Có thời điểm, cổ phiếu hãng xe điện tăng 15%.

Điều này cũng đồng nghĩa với một cú nhảy ngoạn mục trong giá trị tài sản ròng của ông Musk. Nếu mức tăng giá cổ phiếu như trên được duy trì cho tới khi chốt phiên ngày 17/11, vị doanh nhân 49 tuổi này sẽ chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân tăng thêm 15 tỷ USD.

Như vậy, Musk sẽ vượt Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, để giành vị trí giàu thứ 3 trong xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh Bloomberg Billionaires Index.

Theo ước tính của Bloomberg, mức tăng giá cổ phiếu 15% đưa khối tài sản ròng của ông Musk lên mức hơn 118 tỷ USD. Năm nay, khối tài sản này đã tăng thêm hơn 90 tỷ USD, mạnh hơn tốc độ tăng tài sản của bất kỳ nhân vật nào trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới.

Tesla sẽ chính thức gia nhập S&P 500 vào ngày 21/12, sau rất nhiều mong mỏi và đồn đoán của nhà đầu tư. Với mức vốn hóa tính đến hết phiên giao dịch ngày 16/11 đạt gần 390 tỷ USD, Tesla sẽ là thành viên mới lớn nhất trong lịch sử của S&P 500.

Hôm thứ Bảy, ông Musk cho biết trong một dòng trạng thái (tweet) trên mạng xã hội Twitter rằng ông bị nhiễm Covid-19 thể vừa, có những triệu chứng như mắc cảm lạnh dạng nhẹ.

Ngày Chủ nhật, ông lại thông báo trên Twitter rằng không còn triệu chứng. Cùng ngày hôm đó, 4 nhà du hành đã được đưa lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) bằng một tàu vũ trụ sản xuất bởi SpaceX.


Nguồn: Báo VnEconomy