Tỷ phú Andrew Forrest hỗ trợ công ty truyền thông Australia đàm phán với Google, Facebook

Cả Facebook và Google đã đạt được các thỏa thuận cấp phép với hầu hết các công ty truyền thông lớn của Australia nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận với các công ty nhỏ.

Biểu tượng Google. AFP/TTXVN

Tổ chức từ thiện Minderoo Foundation của tỷ phú Australia, Andrew Forrest, sẽ hỗ trợ 18 công ty truyền thông nước này đàm phán tập thể với Google và Facebook nhằm đạt thỏa thuận cấp phép cung cấp nội dung thông tin.

Minderoo Foundation cho biết sẽ nộp đơn lên Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia, cho phép các công ty truyền thông đàm phán về giá mà không vi phạm các quy định về cạnh tranh.

Theo Australian Financial Review, ông Forrest, người giàu nhất Australia, là Chủ tịch và là Cổ đông lớn nhất của tập đoàn khai thác quặng sắt Fortescue Metals Group. Ông có giá trị tài sản ròng khoảng 27,2 tỷ AUD (19,7 tỷ USD).

Facebook và Google kể từ tháng Ba đã được yêu cầu đàm phán với các các công ty truyền thông Australia về nội dung nhằm tăng lượt truy cập và quảng cáo trên các trang web của họ. Nếu tình huống trên không diễn ra, chính phủ nước này có thể chịu trách nhiệm đàm phán.

Cả Facebook và Google đã đạt được các thỏa thuận cấp phép với hầu hết các công ty truyền thông lớn của Australia nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận với các công ty nhỏ. Chính phủ nước này dự kiến sẽ bắt đầu đánh giá hiệu quả của luật vào tháng Ba tới./.

Nguồn: https://bnews.vn/ty-phu-andrew-forrest-ho-tro-cong-ty-truyen-thong-australia-dam-phan-voi-google-facebook/221938.html