Continental ra mắt 2 dòng lốp Gen 6 tại Việt Nam

Sản phẩm lốp thế hệ 6 của Continental hướng đến các dòng xe cao cấp, cũng như có đặc tính phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều của Việt Nam.

Continental ra mắt 2 dòng lốp Gen 6 tại Việt Nam - 1

Thương hiệu lốp xe Continental Tires (Đức) vừa chính thức cho ra mắt 2 dòng sản phẩm hoàn toàn mới đến với thị trường Việt Nam: UltraContact 6 (UC6) và ComfortContact 6 (CC6). Cả 2 đều thuộc thế hệ lốp Continental thứ 6 (Gen 6), được thiết kế với hợp chất cao su có kết cấu dạng kim cương, gia tăng độ bền bỉ và giúp thu ngắn quãng đường phanh cho xe.

Nếu như CC6 là đời mới nhất của dòng ComfortContact thiên về cảm giác êm ái, có vai trò tiếp nối đời CC5 trước đây, thì UC6 thực chất là đời đầu tiên của dòng UltraContact. Dòng sản phẩm này được áp dụng nhiều công nghệ mới hơn nhằm gia tăng hiệu năng vận hành, nhưng vẫn duy trì giá bán ở ngưỡng hợp lý, không quá cao như dòng MaxContact ở phân khúc trên của Continental.

Continental ra mắt 2 dòng lốp Gen 6 tại Việt Nam - 2

UltraContact 6

Điểm đáng chú ý đầu tiên của lốp UC6 là rãnh thoát nước Aqua Drainage nhằm tăng khả năng bám đường. Bề mặt lốp được bố trí nhiều rãnh nhỏ giúp thoát nước nhanh, không tạo thành màng nước (yếu tố gây nên hiện tượng trượt nước). Khối gai phía ngoài được vát cạnh theo dạng kim cương giúp tối đa hoa mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường, phân bổ lực phanh đều hơn ngăn chặn hiệu ứng "nhão bánh" làm biến dạng lốp nhanh khi phanh gấp. Nhờ đó, UC6 có quãng ngừng phanh ngắn hơn trong điều kiện ẩm ướt.

UC6 còn có khả năng triệt tiêu tiếng ồn hiệu quả hơn nhờ đường viền lốp có tác dụng tán âm tốt. Continental gọi đây là công nghệ giảm tiếng ồn Noise Breakers 2.0, sử dụng các nút tán âm được đặt ngay trên rãnh lốp giúp loại bỏ hiện tượng cộng hưởng âm, triệt tiêu sóng âm gây ồn trên rãnh lốp...

Trong khi đó, dòng CC6 tiếp tục cải thiện những tính năng đặc trưng làm nên trải nghiệm êm ái. Công nghệ Harmonic Comfort Chambers hoàn toàn mới giúp loại bỏ những tiếng ồn khó chịu ở tần số thấp, dựa trên nguyên lý triệt tiêu âm thanh cộng hưởng của phòng thu âm. Những lỗ tròn được bố trí ở mặt phía trong của gai lốp được thiết kế đặc biệt như những hốc thu âm có tác dụng triệt tiêu hoàn hảo các sóng âm gây ồn cũng như hấp thụ tạp âm.

Continental ra mắt 2 dòng lốp Gen 6 tại Việt Nam - 3

ComfortContact 6

Kết cấu phân tử của hợp chất Polyme Whisper Compound cũng tạo ra sự khác biệt so với các hợp chất cao su mềm khác khi nó tạo ra một độ mềm nhất định để lốp thích nghi tốt hơn với độ gồ ghề của mặt đường, giảm rung động và hạn chế tiếng ồn. Hợp chất này cũng chống mài mòn và góp phần tạo sự bền bỉ cho CC6.

Tại thị trường Việt Nam, các dòng UC6 và CC6 được phân phối dành cho cỡ mâm từ 14 đến 16 inch. Hiện hầu hết xe Kia và một số mẫu Peugeot chính hãng ở Việt Nam đều được trang bị sẵn lốp Continental trước khi đến tay khách hàng.

Nguồn 24h