Những bài báo tường được viết bảng cực ấn tượng kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 luôn là dịp để các bạn học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với những thầy cô đã dìu dắt, nâng đỡ mình trên từng chặng đường tiếp thu kiến thức và học cách làm người. Mới đây, trường THPT Triệu Sơn I (Thanh Hóa) đã tổ chức cuộc thi viết báo bảng giữa các chi đoàn với chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam. Những bài thi được trình bày chỉn chu, vô cùng thu hút và sáng tạo không chỉ là món quà ý nghĩa gửi tặng tới thầy cô, mà còn xứng đáng được coi là “những tác phẩm nghệ thuật”.

Mỗi chuyến tàu, mỗi chặng đường đều là những hành trình đáng nhớ mà ở đó, có những người dẫn dắt ta đi về đúng hướng - Ảnh: Hà Huyền

Những dòng tâm sự, bày tỏ được viết bằng nét chữ rất nắn nót, mềm mại như chạm ngay tới trái tim người xem. Cách trình bày cũng vô cùng sáng tạo và mới mẻ, từ chủ đề đến nội dung, hình thức trang trí khiến chẳng ai nỡ xóa đi một tấm bảng đầy bụi phấn nhưng chan chứa những yêu thương chân thành.

Tình cảm thầy trò luôn là dòng chảy bất tận nhiều cảm xúc - Ảnh: Hà Huyền

“Không có gió, diều chẳng thể bay cao. Không có nắng, cây chẳng thể kết trái. Không có thầy cô, chúng con chẳng thể nên người. Thầy cô ơi! 55 năm một chặng đường khởi đầu từ những năm 60 của thế kỉ XX trên nền đất ẩm, dưới bầu trời nhiều đạn bom rơi. Nhưng! Bền bỉ và tận tâm, cống hiến và hy sinh, thầy cô đã giúp Triệu Sơn I thật sự là nắng, là gió, là mặt trời, là cầu nối cho bao ước mơ ươm mầm, chắp cánh bay xa. Hôm nay và mai sau, chúng con sẽ luôn mang một niềm tin mãnh liệt về Dòng chảy bất tận - Triệu Sơn I dấu yêu!”. Có lẽ bất kì thầy cô nào tận tâm và yêu nghề đều sẽ không khỏi xúc động khi đọc những dòng đong đầy tình cảm như thế này.

Tháng năm học trò là quãng thời gian đẹp đẽ nhất, đáng nhớ nhất và cũng nhiều tiếc nuối nhất - Ảnh: Hà Huyền

Từng nét chữ đền nét vẽ đều vô cùng đẹp và ẩn chứa nhiều ý nghĩa - Ảnh: Hà Huyền

Hình ảnh khinh khí cầu cùng đồng hồ ẩn dụ cho sự kiên trì tích lũy tri thức để bay tới thành công - Ảnh: Hà Huyền

Hình thức trang trí trên bảng được viết tay bằng phấn càng làm các tác phẩm trở nên hoàn hảo hơn trong việc truyền đạt nội dung. Nó gắn bó với cuộc đời đầy bụi phấn của những “người lái đò”, gắn liền với chính những bài học hằng ngày trên lớp.

Bài báo tường đầy ấn tượng đẹp như một bức tranh vẽ được thể hiện bằng phấn viết trên nền bảng đen - Ảnh: Hà Huyền

Thầy cô chính là những con sóng lớn tiễn thuyền ra chinh phục biển tri thức rộng lớn - Ảnh: Hà Huyền

Những hình ảnh còn gợi nhớ bao xao xuyến đối với các cựu học sinh đã ra trường. “Thật sự nhớ quá. Nhìn các em vẽ báo tường, nghĩ lại bọn chị năm xưa cũng từng miệt mài bỏ tiết để cùng nhau làm mà tự nhiên muốn quay lại cái thời học sinh ghê. Quá đẹp và xuất sắc!” - bạn Việt Trinh Nguyễn chia sẻ.

Hình ảnh khiến nhiều cựu học sinh bỗng thấy xao xuyến khi nhìn lại những năm tháng học trò - Ảnh: Hà Huyền

Màu thời gian là màu khó phai nhất, lắng đọng nhất và chất chứa nhiều nỗi nhớ nhất - Ảnh: Hà Huyền

Hoạt động thi vẽ báo bảng đã đem lại một sân chơi cho các bạn học sinh thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo để thể hiện tài năng, tinh thần làm việc nhóm và cũng là cơ hội để những cô cậu học trò mượn đó nói lên lời tri ân sâu sắc và thầm kín nhất chưa một lần dám thổ lộ trực tiếp.


Nguồn: Báo HHT