Ra mắt máy ảnh đầu tiên trên thế giới quay phim 8K

Hai model máy ảnh không gương lật full-frame thuộc dòng EOS R: EOS R5 và EOS R6 hướng đến đối tượng nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp. Cả hai model này được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm chụp ảnh, quay phim chất lượng cao, tốc độ cực nhanh. Được trang bị hệ thống AF hoàn toàn mới, tốc độ chụp liên tục lên đến 20 fps, bộ ổn định hình ảnh IS có sẵn trong máy, EOS R5 và EOS R6 đều có hai khe thẻ nhớ.

Được trang bị cảm biến CMOS full-frame 45 megapixel đang tiến gần đến độ phân giải medium format, EOS R5 có khả năng đáp ứng yêu cầu cao về độ chính xác của giới chuyên nghiệp. Sức mạnh của chip DIGIC X lần đầu xuất hiện trong model tiêu biểu EOS-1DX Mark III, màn trập điện tử ở EOS R5 và EOS R6 đều có khả năng cho tốc độ chụp liên tục lên đến 20 fps. Chip xử lý hình ảnh DIGIC X mới cũng có khả năng xử lý nhiễu được cải tiến đáng kể. Dù có 45 triệu pixel, ISO nguyên bản của EOS R5 có thể lên đến mức 51.200, với khả năng mở rộng đến 102.400. Dù có số pixel hơn model EOS R đến 50%, EOS R5 hoạt động tốt hơn ở mảng ISO.

Bộ đôi máy ảnh dòng EOS R: EOS R5 và EOS R6

EOS R6 được trang bị cảm biến full-frame 20 megapixel kế thừa từ model EOS-1DX Mark III tiêu biểu. Với cảm biến hình ảnh và chip xử lý hình ảnh giống EOS-1DX Mark III, EOS R6 có khả năng đạt được mức ISO nguyên bản lên đến 102,400 (có thể nâng lên 204,800). Dual Pixel CMOS AF được mở rộng - Tự lấy nét và nhận diện gương mặt và động vật (Animal Detection AF).

Với sức mạnh xử lý hình ảnh của DIGIC X, kết hợp với thẻ nhớ CFexpress cực nhanh giúp EOS R5 quay phim 8K với tốc độ 30 fps êm mượt trên toàn bộ cảm biến. Hoạt động quay phim 8K tạo sự linh động khi crop phim lúc biên tập, ngay cả khi xuất ra định dạng 4K. Điều này giúp tăng tính sáng tạo với kĩ thuật zoom hoặc pan. Ngoài ra, có thể lựa chọn quay phim 8K RAW mà không cần bất cứ phụ kiện bên ngoài nào.

Còn EOS R6 cũng có khả năng quay phim 4K với tốc độ tối đa 60 fps, và quay chuyển động chậm (slow motion) tốc độ 120 fps ở Full HD, tất cả đều không crop, tương tự như EOS R5. Điều đặc biệt là Dual Pixel CMOS AF phù hợp với mọi độ phân giải và định dạng, cho cả EOS R5 và EOS R6. Tất cả các tính năng quay phim này biến hai model máy ảnh trở thành những công cụ tuyệt vời cho các nhà làm phim và quay phim tổng hợp.

Giá bán lẻ (đã bao gồm VAT) của EOS R5 (body) là 119,35 triệu đồng và EOS R6 (body) là 77,88 triệu đồng. Canon EOS R5 và R6 sẽ được bán chính thức tại thị trường Việt Nam lần lượt vào tháng 8 và tháng 9/2020.


Nguồn: Báo VnMedia