EVN đảm bảo cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội

Trong thời gian t hực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, các đơn vị của EVN sẽ nỗ lực vượt qua các khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội trong mọi tình huống, trong đó bao gồm tất cả các bệnh viện điều trị, các bệnh viện dã chiến và các cơ sở cách ly ... .

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các đơn vị trực tiếp sản xuất của ngành Điện tại Hà Nội tiếp tục thực hiện phương án để cán bộ, công nhân viên (CBCNV) vận hành, sửa chữa, dịch vụ khách hàng nghỉ tập trung sau ca làm việc. CBCNV của kíp trực mới phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trước mỗi đợt trực tập trung; việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đang trong thời gian trực tập trung thực hiện theo yêu cầu của địa phương. Đối với CBCNV làm việc gián tiếp thì thực hiện làm việc từ xa tại nhà, giữ liên lạc thông suốt và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu.

Các đơn vị của EVN tại Hà Nội được yêu cầu phân công lãnh đạo đơn vị và CBCNV phù hợp trực tại cơ quan để xử lý các công việc cần thiết theo yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan.

Văn phòng các cơ quan tổ chức các công việc đảm bảo việc vận hành hoạt động trong thời gian giãn cách của cơ quan (công tác văn thư, tổng hợp, y tế, lễ tân, an ninh, bảo vệ, xe trực, các phương tiện làm việc trực tuyến…). Đặc biệt, EVN yêu cầu tất cả các cuộc họp tổ chức theo hình thức trực tuyến, tăng cường làm việc thông qua các ứng dụng từ xa, không tổ chức ăn tập thể, trừ trường hợp cho CBCNV trực ca nếu đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

EVN đảm bảo cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội ảnh 2

Cán bộ, nhân viên điện lực Hà Nội trực vận hành, đảm bảo điện cho Thủ đô trong những ngày giãn cách

Đối với CBCNV nghỉ tập trung sau ca làm việc không được tụ tập ăn uống, nghiêm túc thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi trao đổi; không ra ngoài khu vực cách ly, nơi làm việc; tự theo dõi sức khỏe và nhiệt độ hàng ngày; kiểm soát y tế đối với người cung cấp xuất ăn..., việc xét nghiệm trước khi vào trực tập trung phải đảm bảo tuyệt đối theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế; đồng thời thường xuyên cập nhật và thực hiện khai báo y tế qua các ứng dụng: tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone, QR code.

Trên tinh thần nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo nội dung Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, các đơn vị của EVN sẽ cố gắng, nỗ lực vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhằm đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội trong mọi tình huống, trong đó bao gồm tất cả các bệnh viện điều trị, các bệnh viện dã chiến và các cơ sở cách ly, góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Nguồn Tienphong