Ga Long Biên 'trăm tuổi' thay áo mới đẹp đến ngỡ ngàng

Những ngày gần đây nhiều người dân Thủ đô ngỡ ngàng khi chứng kiến một diện mạo hoàn toàn mới của ga Long Biên.

Theo thông tin tìm hiểu thì được biết, ngày 20-2-2019, công trình “Sửa chữa nội ngoại thất ga Long Biên” đã được bắt đầu và cơ bản hoàn thành vào 20-7-2019 vừa qua. Đây là đợt sửa chữa lớn đầu tiên của ga tàu này tính từ năm 1997 đến nay.

Cụ thể ga Long Biên được cải tạo mặt đứng phía đường bộ và đường sắt theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển xu hướng Pháp, đáp ứng thẩm mỹ Kiến trúc và công năng sử dụng.

Sau quá trình trùng tu cải tạo, ga Long Biên chính thức hoạt động trở lại vào cuối tháng 8-2019.

Về nội thất bên trong, nhà ga được thay toàn bộ cửa đi, cửa sổ có kích thước phù hợp, lắp đặt mới hệ thống trần, đèn chiếu sáng...

Các quầy bán vé cũng được ốp gỗ lim tạo ra vẻ sang trọng cho nội thất bên trong ga.

Hệ thống biển báo chỉ dẫn, tên ga, bảng thông báo LED điện tử cũng được trang bị cho ga sau khi cải tạo.

Khu vực bên trong ga sau khi được cải tạo trở nên khang trang hơn đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại của hành khách.

Do địa hình hẹp nên cửa ra vào ga Long Biên dành cho hành khách đi tàu rất độc đáo. Cửa chính được gắn biển Ga Long Biên quay ra đường dẫn lên cầu theo hướng thuận từ phía Gia Lâm vào Hà Nội và nằm về phía tay phải của đường sắt theo hướng đi về phía ga Hà Nội. Còn cửa phụ là một cầu thang với 23 bậc được xây bằng đá xẻ.

Ga Long Biên đi vào hoạt động từ năm 1902, tính tới nay đây là một trong không nhiều những công trình giao thông "100 tuổi" của Thủ đô.

Mỗi ngày ga Long Biên đón khoảng 28 chuyến tàu qua lại. Là một địa điểm lịch sử của Hà Nội, sau khi được cải tạo ga Long Biên được kỳ vọng sẽ là một nơi thu hút khách du lịch mỗi khi đặt chân tới Thủ đô.

Nguồn: Báo CAND