Giá dầu hôm nay 2/11 bất ngờ diễn biến trái chiều

Giá dầu hôm nay 2/11 bất ngờ diễn biến trái chiều trước thềm cuộc họp của OPEC+.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,90 USD/thùng - giảm 0,18%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,71 USD/thùng - tăng 1,18%.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết đã quyết định mở kho dự trữ xăng và dầu diesel để gia tăng nguồn cung cho thị trường và hỗ trợ bình ổn giá ở một số khu vực. Ngoài ra, giới đầu tư cũng tiến hành chốt lời trước thềm cuộc họp chính sách của OPEC+. Giới phân tích dự đoán OPEC+ sẽ giữ nguyên kế hoạch gia tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 12.

Các chuyên gia năng lượng cho rằng, việc OPEC+ lên kế hoạch bổ sung tổng cộng 2 triệu thùng từ tháng 11/2021 đến tháng 4/2022 chẳng khác nào "như muối bỏ bể" đối với thị trường do phục hồi kinh tế đang cần thêm ít nhất một triệu thùng mỗi tháng.

Nhà phân tích Ed Moya, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về châu Mỹ tại sàn giao dịch trực tuyến Oanda, cho biết thâm hụt thị trường dầu có thể chỉ ở mức 300.000 thùng/ngày trong quý này, nhưng rủi ro do nhu cầu tăng vẫn còn cao. Các nhận định khác cũng cho rằng OPEC+ đang có ý định tiếp tục đóng vai trò là "trụ cột chính" hỗ trợ giá và khả năng là sẽ siết chặt nguồn cung.

Một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy, giá dầu được dự đoán sẽ ở gần mức 80 USD/thùng vào cuối năm nay, khi nguồn cung thắt chặt và giá khí đốt tăng cao đã thúc đẩy các nhà máy điện chuyển sang sử dùng dầu thô.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng đã ghi nhận tháng thứ 15 liên tiếp tăng số giàn khoan dầu khí, đưa tổng số giàn khoan đang hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (Mỹ).

Nguồn: nangluongquocte.petrotimes.vn