Giao dịch chứng khoán sáng 15/11: Thị trường chưa 'cầm máu', hơn 200 mã giảm sàn

Thị trường tiếp tục cắm đầu lao dốc trong phiên sáng 15/11 khi áp lực xả bán lại ồ ạt diễn ra trên diện rộng khiến hàng trăm mã giảm mạnh. Sau hơn 1 giờ giao dịch, toàn thị trường có hơn 200 mã giảm sàn.

Thị trường vẫn giao dịch ảm đạm và VN-Index một lần nữa thủng mốc 950 điểm, xác lập đáy mới của năm 2022 khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/11 tại mốc 941 điểm. Việc chỉ số này tạo ra các đáy sau thấp hơn đáy trước đã chứng tỏ xu hướng thị trường vẫn đang là downtrend và tiếp tục trong quá trình dò đáy.

Yếu tố tích cực duy nhất thời điểm này chính là động thái mua ròng mạnh của khối ngoại, tuy nhiên, nội tại thị trường đang cho thấy mức độ chênh lệch cung cầu chưa được giải quyết bởi áp lực bán tháo và giải chấp vẫn diễn ra ở nhiều cổ phiếu. Điều này được minh chứng bởi số mã giảm sàn trong những phiên gần đây vẫn chiếm tỷ lệ khá lớn, vượt xa số mã tăng điểm kể cả trong những phiên hồi phục của thị trường.

Bước vào phiên giao dịch sáng ngày 15/11, áp lực bán vẫn chiếm áp đảo trên thị trường khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index tiếp tục mất hơn 10 điểm ngay khi mở cửa.

Thị trường càng tiêu cực hơn khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục khi áp lực bán tháo đang lan rộng hơn, đẩy cả trăm mã nằm sàn, trong khi chỉ còn vài chục mã giữ được sắc xanh. Chỉ số VN-Index tiếp tục nới rộng biên độ về dưới vùng giá 920 điểm sau khoảng 1 giờ giao dịch.

Trong đó, nhóm cổ phiếu VN30 hầu hết đều giảm khá mạnh, ngoại trừ VIC, HPG và MSN có được sắc xanh. Đáng kể, cặp đôi NVL và PDR tiếp tục dư bán sàn chất đống ngay khi mở cửa, hiện lần lượt dư bán sàn tới 55,98 triệu đơn vị và 81,72 triệu đơn vị. Ngoài ra, bộ đôi lớn khác là MWG và FPT cũng giảm mạnh về mức giá sàn.

Ngoài NVL và PDR, hàng loạt mã bất động sản khác vẫn trong sắc xanh lam như DXG, VCG, LCG, SCR, CII, DIG, HHV, BCG, KHG…

Tuy nhiên, nhóm khai khoáng là nhóm tiêu cực nhất khi phần lớn đều nằm sàn như PVD, PVC, PVS, PVB.

Nhóm cổ phiếu ngược dòng thị trường đầu phiên là thép cũng không đủ sức để trụ vững và cũng đã quay đầu với HPG lình xình ở mốc tham chiếu, NKG cùng SMC, POM đều mất điểm, HSG cũng hạ độ cao và chỉ còn tăng nhẹ 1%.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn