Hà Nội sắp công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Dân trí Ngày 20/3 tới, Công an Thành phố Hà Nội sẽ thông báo cụ thể những vấn đề liên quan đến phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát được lắp đặt tại các nút giao thông.

Trước những băn khoăn của dư luận về kế hoạch phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát được lắp đặt tại các nút giao thông, ông Nguyễn Đăng Vinh, Phó Trưởng phòng Phòng Công tác chính trị Công an Thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự kiến trong ngày 20/3 sẽ có thông báo cụ thể.

Từ camera giám sát, cảnh sát giao thông có thể biết rõ lỗi vi phạm của phương tiện
Từ hệ thống camera quan sát, cảnh sát giao thông có thể biết rõ lỗi vi phạm của phương tiện

Từ tháng 10/2014, tại các nút giao trên các tuyến phố trọng điểm, Công an Thành phố Hà Nội cho lắp đặt camera giám sát phương tiện giao thông. Hình ảnh từ camera giao thông, truyền về Trung tâm điều khiển để chiến sĩ cảnh sát giao thông có thể đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Cụ thể, kíp trực ở Trung tâm điều khiển có thể quan sát rõ các điểm ùn tắc giao thông, người điều kiển vượt đèn đỏ, sai làn đường, dừng đỗ không đúng quy định. Từ hình ảnh ghi được từ việc xem camera qua mạng, hệ thống, các chiến sĩ cách sát giao thông có thể in hình ảnh - lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện để xử lý.

Dự án “nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn 1” được thành phố đưa vào chương trình mục tiêu chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2015. Hiện đã có hơn 350 camera giám sát được được lắp đặt tại các nút giao, trong đó có 78 camera chuyên ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm để xử phạt.

Theo thống kê của cảnh sát giao thông Hà Nội từ ngày 19/1 đến 28/2, đã xử phạt 69 trường hợp vi phạm qua camera giám sát, trong đó đội cảnh sát giao thông số 2 phạt 32 trường hợp, số 4 phạt 8 trường hợp, số 14 phạt 29 trường hợp.

Quang Phong

Nguồn Dân trí