Hai phi công mang ma túy, Vietjet nói gì?

Đại diện Vietjet cho biết 2 phi công mang ma túy đang trong thời gian nghỉ phép, không phải đang thực hiện nhiệm vụ.

Hai phi công mang ma túy, Vietjet nói gì? - 1

Đại diện Vietjet cho biết 2 phi công này đang trong thời gian nghỉ phép, không phải đang thực hiện nhiệm vụ, đồng thời sẽhợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc

Chiều nay (19/8),liên quan đến việc 2 hành khách (khai là phi công Vietjet)bị hải quan sân bay Nội Bài phát hiện trong hành lý có chứa bột trắng nghi là ma tuý, trao đổi vớiBáo Giao thông,đại diện Vietjet cho biết 2 phi công này đang trong thời gian nghỉ phép, không phải đang thực hiện nhiệm vụ.Phía Vietjet cam kết phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Phía Cục Hàng không VN, Cục trưởng Lại Xuân Thanh cũng xác nhận thông tin 2 khách đi máy bay đang bị tạm giữ điều tra vụ mang ma tuý trong hành lý là 2 hành khách của hãng hàng không Cebu.

"2 hành khách này có khai báo nghề nghiệp là phi công Vietjet song không phải vào khu vực cách ly với tư cách phi công mà đơn thuần là khách đi máy bay từ Hà Nội đi Manila trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu", ông Thanh nói thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội), lúc 23h5 ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer Ederadan Sorrea, sinh năm 1971, quốc tịch Philippines, số hộ chiếu EC 7357978 và Francis Dennis Abellera Yutangco, sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, số hộ chiếu 506004972. Cả hai đã cùng làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745, của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippines).

Khi tiến hành kiểm tra ngoài hành lý cá nhân, lực lượng hải quan phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 mô hình máy bay rỗng, không giống mô hình máy bay thông thường, bên trong có chứa chất bột màu trắng và qua kiểm tra nhanh đã dương tính với ma túy.

Ngay lập tức, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) cùng với sự kiểm chứng của đại điện hãng hàng không Cebu Paciffic Air và đại diện công ty cổ phần hàng không Vietjet Air, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc.

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sáng 19/8 cũng đã gửi mẫu giám định tang vật, đợi kết quả chính thức từ Viện Khoa học hình sự.Lực lượng chức năng cũng đã bàn giao 2 đối tượng trên, cùng toàn bộ hành lý cá nhân và tang vật cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiến hành điều tra, làm rõ.

Nguồn 24h