Giá vàng hôm nay 15/1: USD khởi sắc, giá vàng kém lạc quan

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 150.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn STJC)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.842,9 USD/ounce (Theo Kitco News).

Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng đảo chiều đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác. Đặc biệt, Mỹ đã công bố lạm phát tăng hơn kỳ vọng.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, bất lợi cho giá vàng.

Phản ứng với sự đi lên của nền kinh tế Mỹ, thị trường chứng khoán nước này cũng trải qua những phiên giao dịch khởi sắc. Chốt phiên giao dịch 13/1, chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 3.809 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,4% lên 13.128 điểm.

Giá vàng hiện vẫn chịu áp lực giảm khi các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin vẫn treo ở mức rất cao. Sau nhiều năm không công nhận tiền điện tử, các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia sẽ cho phép chúng đóng một vai trò hạn chế. Sự xuất hiện các đồng tiền mới sẽ làm giảm suy giảm vai trò của vàng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng vàng đang trải qua tuần thứ hai của năm mới không mấy thuận lợi khi đánh mất mốc quan trọng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh USD và lợi suất của Mỹ cao hơn.


Nguồn: t/h