Hơi thở quá khứ trong nét đẹp hiện đại của phong cách Retro

Gần đây, phong cách Retro - xu hướng của thập niên 60s - 70s thế kỷ trước đã quay trở lại và thổi hồn vào nhịp sống hiện đại trên rất nhiều lĩnh vực. Điều này tạo nên nét độc đáo, hài hòa của những giá trị xưa cũ không hề bị lãng quên theo vòng xoay của thời gian.

Phong cách Retro - Sự kết hợp tinh tế giữa hoài cổ và hiện đại

Những năm gần đây có thể xem là thời kì manh nha giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, khi xu hướng Retro bắt đầu trở lại và len lỏi vào nguồn cảm hứng trong đời sống thường nhật. Trong đó, các trào lưu có sức hút phải kể đến như như thời trang, nội thất, phim ảnh hay âm nhạc…

Hơi thở quá khứ trong nét đẹp hiện đại của phong cách Retro

Quán cafe sâu lắng với tone màu nâu đầy chất hoài cổ kết hợp không gian mang tính hiện đại

Retro mang trong mình những giá trị hoài cổ xinh đẹp, dịu dàng và đầy cuốn hút. Đây là phong cách biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản mà quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Phong cách Retro không hề bị rập khuôn, lạc hậu mà nó khoác lên mình những sắc màu rất độc đáo.

Sự len lỏi của Retro vào những lĩnh vực khác

Cũng là những gì liên quan đến sự hoài cổ nhưng giữa phong cách Vintage và phong cách Retro lại có sự khác biệt. Nếu như Vintage sử dụng những gam màu nhã nhặn như màu nude, kem, be, thì những lọ hoa, lẵng hoa tươi mang phong cách Retro lại có màu sắc rực sáng, màu đậm hoặc những gam màu nhẹ nhàng như màu Pastel…

Hơi thở quá khứ trong nét đẹp hiện đại của phong cách Retro

Hơi thở quá khứ trong nét đẹp hiện đại của phong cách Retro

Hoa cưới phong cách Retro

Lấy cảm hứng từ cách kết hoa của những năm đầu thế kỷ 20, lẵng hoa phong cách Retro cũng được kết hợp với các phụ kiện trang trí như những bông hoa bằng đồng và điểm xuyết thêm với lá xanh cắm đệm, hay những cành khô thô mộc.

Những lọ hoa mang phong cách Retro nổi bật, rất phù hợp với không gian nội thất hiện đại, tạo nên sự ngẫu hứng và là điểm nhấn cho căn phòng thêm ấn tượng hơn.

Hài hòa không gian nội thất cùng phong cách Retro

Phong cách trang trí nội thất Retro được dựa trên những nguyên tắc thiết kế cổ điển, trông nó có nét khá giống so với các thiết kế hiện đại. Bởi vậy, Retro là hơi thở của quá khứ trong nét đẹp hiện đại.

Mặc dù Retro có nét hoài cổ bởi nó chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển, tuy nhiên, những đồ dùng để trang trí theo phong cách này lại không quá xa hoa. Retro ưa chuộng những đồ dùng nội thất có những hình khối nhất định, trơn, không rườm rà, ít tiểu tiết với kiểu cũ truyền thống tân cổ điển gọn gàng. Với thiết kế như vậy, điểm nhấn cho không gian nội thất Retro chính là những bông hoa màu đỏ, tím, điểm thêm chút lá xanh, cắm trang trọng trong chiếc bình gốm, mang lại cảm giác vừa gần gũi, vừa thanh tao và lịch sự.

Hơi thở quá khứ trong nét đẹp hiện đại của phong cách Retro

Nội thất phong cách Retro nổi bật với gam màu rực rỡ, đậm và hiện đại

Những lẵng hoa, bình hoa mang phong cách Retro có thể đặt ở mọi góc trong ngôi nhà của bạn. Một bình hoa rực rỡ sắc màu đặt trên kệ ngoài phòng khách, một chút hoa màu Pastel nhẹ nhàng đặt trên bàn phòng ngủ, hay một vài sắc đỏ đặt trên bệ cửa sổ của ngôi nhà. Mỗi góc, bình hoa theo phong cách Retro đều nổi bật và gây ấn tượng.

Nếu bạn muốn sở hữu những lẵng hoa, bình hoa theo phong cách Retro, hãy để Hoa tươi Việt Pháp giúp bạn. Những người nghệ sĩ cắm hoa tài ba tại đây sẽ dành tặng bạn những lẵng hoa trang trí đẹp nhất, phù hợp với thiết kế nội thất của nhà bạn để ngôi nhà thêm lung linh hơn.

Có thể thấy, những giá trị xưa cũ vẫn chưa hề bị lãng quên dù ở bất kỳ thế hệ nào. Mỗi sự hoài niệm đều mang trong mình một câu chuyện của thời gian. Và Retro – câu chuyện về giá trị cổ điển giao thoa cùng hơi thở thời đại tin rằng sẽ tiếp tục được kể một cách say sưa bởi những con người trót phải lòng vẻ đẹp xưa cũ của một thời đã qua.

HOA VIỆT PHÁP
Cửa hàng: Số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng: 201 tòa nhà B6 Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 02439911088 / Fax: 844 35741975
Website: hoa.vn