Honda City 2021 được ra mắt tại Việt Nam

Ngày 9/12, Honda City 2021 chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thế hệ City thứ năm đã xuất hiện tại một số quốc gia láng giềng như Malaysia hay Thái Lan, trước khi được giới thiệu đến người dùng trong nước.

Honda City là mẫu sedan hạng B tiếp theo đón nhận phiên bản mới trong năm 2020, sau Toyota Vios, Kia Soluto (thêm phiên bản), Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Mazda2 và Hyundai Accent.

Các thế hệ của Honda City từng được ra mắt. Ảnh: Chụp màn hình.

Bước sang thế hệ thứ năm, Honda City chứng kiến sự thay đổi lớn về thiết kế, với ngoại thất mang phong cách lịch sự, nhã nhặn. Khuôn hình tổng thể của xe đi theo kiểu tạo hình 3-box trên những mẫu sedan truyền thống.

Phần đầu City 2021 mang những đường nét thiết kế đặc trưng của các mẫu xe Honda hiện hành, với thanh kim loại lớn chứa logo Honda trên mặt ca-lăng. Cụm đèn pha LED (trên phiên bản cao), với tạo hình sắc mảnh, chia 9 khoang và mang nhiều điểm tương đồng với Civic hay Accord.

Đuôi xe có thiết kế chia khối rõ nét, đi kèm cụm đèn hậu kích cỡ lớn hơn, ăn sâu vào cửa cốp và có họa tiết LED dạng chữ L kéo dài. Trong khi đó, phiên bản City tiêu chuẩn vẫn chỉ sử dụng bóng halogen.

Honda City 2021 có các thông số dài x rộng x cao tương ứng 4.549 x 1.748 x 1.467 (mm), dài, rộng và thấp hơn đời xe trước. Nhờ vậy, tổng thể của xe cho cảm giác “trường dáng” hơn thế hệ cũ, đồng thời lọt nhóm những sedan B có kích cỡ lớn nhất phân khúc. Bên cạnh bộ mâm 16 inch 2 tone màu, điểm nhấn thứ hai trên thân City mới là đường beltline dập nổi rõ nét, chạy xuyên suốt, nối liền cụm đèn trước và đèn hậu của xe.

Không gian nội thất của Honda City 2021 có thiết kế hiện đại và gọn gàng hơn đáng kể thế hệ cũ. Diện tích bề mặt táp-lô được thu gọn, hệ thống nút bấm điều khiển được giản lược. Điểm nhấn chính trên bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí được đặt chìm trong táp-lô.

Với các thông số kích thước được cải thiện, Honda cho biết City mới có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc. Một số trang bị tiện nghi tiêu biểu của xe gồm có màn hình giải trích 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa gió hàng ghế sau, chìa khóa thông minh (bản L, RS), tính năng khởi động xe từ xa và dàn âm thanh 8 loa.

Tất cả phiên bản Honda City 2021 được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT. So với thế hệ cũ, City 2021 nhỉnh hơn về công suất.

Như vậy, phiên bản City sử dụng động cơ tăng áp 1.0L 3 xy-lanh, công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm đã không được giới thiệu tại Việt Nam. Sau khi xuất hiện trên mẫu City mới ra mắt ở Thái Lan, phiên bản này từng được trông đợi sẽ cập bến thị trường trong nước.

Nguồn: Báo Zing