iPad Air mới trình làng: chip M1, 5G, giá từ 599 USD

Bên cạnh iPhone SE mới, Apple cũng công bố hàng loạt sản phẩm khác, trong đó có iPad Air dùng chip M1 và hỗ trợ kết nối 5G.

Đúng như dự đoán, Apple đã giới thiệu iPhone SE, iPad Air cùng một số sản phẩm khác trong sự kiện "Peek Performance". Mẫu iPad Air mới nằm trong phân khúc máy tính bảng tầm trung.

Máy sử dụng chip Apple M1 và hỗ trợ 5G, tuy nhiên, phiên bản rẻ nhất chỉ có kết nối Wi-Fi. Chip M1 chắc chắn là tính năng nổi bật nhất trên thiết bị, nó giúp iPad Air bắt kịp iPad Pro về hiệu suất, dù theo truyền thống, Air dùng RAM ít hơn Pro.

Các nâng cấp khác trên iPad Air 2022 là camera trước góc rộng với tính năng Center Stage, tự động lia máy theo đối tượng khi gọi video. Mặt sau là camera 12MP, dường như không thay đổi so với iPad Air thế hệ trước. Cổng USB-C trên máy nhanh gấp hai lần, tốc độ truyền dữ liệu tối đa 10Gbps. Màn hình vẫn là Liquid Retina 10.9 inch, độ sáng 500 nit, hỗ trợ True Tone và phủ lớp chống lóa. Cảm biến vân tay Touch ID nhúng trong nút home.

iPad Air 2022 sẽ cài sẵn iPadOS 15.4. Từ tuần sau, phiên bản này cũng đến tay người dùng thông qua hình thức OTA. Nhờ tính năng Universal Control, bạn chỉ cần một chuột và bàn phím duy nhất khi dùng cả máy tính Mac và iPad mà không cần cài đặt đặc biệt. Thậm chí, có thể kéo thả nội dung qua lại giữa các thiết bị.

Máy tính bảng mới của Apple làm 100% từ nhôm tái chế, 100% thiếc tái chế trong mối nối của bo mạch chủ và 100% đất hiếm tái chế trong vỏ và nam châm audio. iPad Air 2022 có màu Space Gray, Starlight, hồng, tím và xanh. Giá khởi điểm 599 USD cho bản bộ nhớ 64GB, nhận đặt trước từ 11/3 và giao hàng từ 18/3. Bản Wi-Fi + 5G giá từ 749 USD.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/san-pham-so/ipad-air-moi-trinh-lang-chip-m1-5g-gia-tu-599-usd-406127.html