iPhone 13 sẽ được cải tiến camera góc siêu rộng

Mặc dù iPhone 12 vừa ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Securities - người đưa ra các dự đoán chính xác về iPhone trước khi sản phẩm trình làng - đã đưa ra nhận xét về iPhone thế hệ kế tiếp. Kuo cho rằng iPhone năm 2021 sẽ không có nhiều đột phá về màn hình và kích thước so với iPhone 12, nhưng Apple sẽ nâng cấp camera góc rộng một cách mạnh mẽ trên các phiên bản cao cấp Pro và Pro Max.

Apple sẽ nâng cấp ống kính góc siêu rộng với 5 thành phần cùng khẩu độ f/2.4 từ iPhone 12 lên thành ống kính 6 thành phần với khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ khả năng tự động lấy nét. Khẩu độ lớn sẽ giúp máy chụp thiếu sáng tốt hơn, đồng thời việc sử dụng ống kính 6 thành phần sẽ giúp ảnh nét hơn.

iPhone 13 sẽ được cải tiến camera góc siêu rộng

iPhone 12 Pro Max năm nay được tích hợp một cảm biến ảnh lớn hơn và tính năng chống rung trên cảm biến cùng một ống kính tele có tiêu cự dài hơn. Tuy nhiên, camera góc rộng vẫn giống hệt với các mẫu iPhone còn lại. Điều đó có thể sẽ thay đổi vào năm sau nếu dự báo của Kuo là chính xác.

Ming-Chi Kuo cũng cho biết camera góc siêu rộng thế hệ mới có thể sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ iPhone năm sau. Ngoài ra, ông cũng dự đoán Apple sẽ trang bị camera tiềm vọng trên iPhone 2021 giống các mẫu Android cao cấp hiện nay.

Bên cạnh dự báo về camera, Kuo cũng cho rằng iPhone năm sau sẽ loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối, sở hữu màn hình ProMotion 120 Hz và thế hệ Touch ID mới được tích hợp trong màn hình hoặc nút nguồn dù về cơ bản ngoại hình không khác biệt nhiều so với loạt iPhone 12 năm nay.


Nguồn: Báo Công Lý