iPhone 14 chính hãng bán trễ hơn dự tính một tuần

Các nhà bán lẻ trong nước đồng loạt công bố ngày mở bán iPhone 14 series từ 14/10. Thời gian này trễ hơn dự đoán ban đầu.

iPhone 14 series chính hãng sẽ được phát hành từ 14/10. Ảnh: Phương Lâm.

Chia sẻ với Zing, đại diện các nhà bán lẻ FPT Shop, CellphoneS, ShopDunk, Minh Tuấn Mobile cho biết iPhone 14 series sẽ được mở đặt trước từ ngày 7-13/10. Thiết bị chính thức phát hành tại Việt Nam vào hôm 14/10, sau khi mở đặt máy một tuần.

Thời gian này trễ hơn 7 ngày so với dự báo ban đầu, được đưa ra ngay sau khi iPhone 14 trình làng, từ các hệ thống bán lẻ lớn. Cụ thể, một đại lý từng ước tính ngày mở bán chính thức sản phẩm vào hôm 7/10. Trong khi đó, thời gian chương trình đặt trước diễn ra là 1-6/10.

Ngoài ra, trái với các thông tin về việc thị trường trong nước được nâng cấp bậc ưu tiên, bán sớm. Người dùng Việt vẫn phải mua máy iPhone 14 chính hãng sau các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan 28 ngày. Con số này không thay đổi so với đợt mở bán iPhone 13 của năm ngoái. Hàn Quốc, một thị trường bậc 3 khác của Apple tại châu Á cũng mở bán iPhone 14 vào ngày 7/10.

Việc thiếu hàng model iPhone 14 Pro/Pro Max đang xảy ra ở nhiều quốc gia trong khu vực. Ảnh: Phương Lâm.

Theo đại diện một nhà bán lẻ trong nước, ngoài Việt Nam bị đẩy thời hạn mở bán chậm hơn một tuần, Malaysia cũng gặp tình trạng tương tự. Đây là thị trường bậc 2, từng được công bố bán máy vào 23/9. Tuy nhiên, lô hàng tại quốc gia này được dự báo chậm trễ một tuần.

Hiện tượng thiếu hàng các model iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn đang khá trầm trọng tại thị trường Đông Nam Á. Apple Store Thái Lan, Singapore không còn sẵn máy cho các mẫu điện thoại này ở đa phần phiên bản màu sắc, bộ nhớ. Để sở hữu, người dùng phải đặt trước và chờ 4-6 tuần.

Tại Việt Nam, dựa vào thông tin của khách hàng đăng ký tại các nhà bán lẻ, iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn là nhóm thiết bị được quan tâm nhất. Trong đó, lựa chọn màu tím mới (Deep Purple) được dự báo sẽ cháy hàng trong thời gian đầu mở bán.

Ngoài ra, dù được mở đặt trước từ 7/10, một số nhà bán lẻ tại Việt Nam cho biết sẽ không nhận tiền cọc của khách hàng. Điều này cũng từng diễn ra vào thế hệ iPhone 13, khi lượng hàng ước tính không đủ cung ứng. Do đó, đại lý không thể đảm bảo được thời gian trả máy đúng hạn.

Giá bán dự kiến của sản phẩm iPhone 14 series tại Việt Nam dự kiến 23-50 triệu đồng, tùy phiên bản, bộ nhớ.

Việc iPhone 14 chính hãng bán trễ giúp thị trường máy xách tay tiếp tục sôi động. Hiện giá các model iPhone 14 Pro Max cao trên 40 triệu đồng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

iPhone 14 bắt đầu bán ra tại các thị trường nhóm 1 từ ngày 16/9. Sản phẩm nhanh chóng được mang về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên theo người bán, lượng hàng hóa không nhiều, nhất là ở các model iPhone 14 Pro/Pro Max. Nguyên nhân từ việc Apple thay đổi chính sách mở bán theo hình thức trực tuyến, hạn chế mua máy trực tiếp tại cửa hàng.

Nguồn: zingnews.vn