Khách vẫn chịu chi, hoa 20/10 tiền triệu đắt hàng như tôm tươi

Trái với dự đoán khách hàng sẽ thắt chặt chi tiêu giữa COVID-19, tại nhiều cửa hàng hoa sang chảnh ở Hà Nội, các lẵng, bó hoa giá tiền triệu vẫn rất được ưa chuộng.

Khoảng 11h45 trưa 19/10, tại cửa hàng hoa Lux Flowers nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), hàng chục nhân viên vẫn đang làm việc miệt mài quên cả giờ ăn.

“Mình mệt đến sắp ngất rồi”, một nhân viên ôm bó hoa hồng Ecuador màu xanh dương vừa rảo bước ra cửa vừa vui vẻ cho biết. Nhân viên này đang nhận nhiệm vụ chuyển bó hoa trị giá gần 3 triệu đồng đến cho một khách hàng tại phố Khâm Thiên.

Những bó hoa tại cửa hàng phần lớn đều có giá tiền triệu và chỉ có một số ít rẻ hơn. Quản lý cửa hàng cho biết, các bó hoa nằm trong khoảng giá từ 1,5 - 4 triệu đồng là dòng sản phẩm được nhiều khách ưa chuộng, lựa chọn nhất.

Cá biệt, cửa hàng cho biết có khách đã mua bó hoa trị giá 22 triệu đồng trong dịp 20/10 này. Ngoài ra, một số khách khác cũng đặt mua những bó hoa giá 10 - 12,5 triệu đồng.

Những sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng tại cửa hàng bao gồm nhiều loại hoa nhập ngoại như hoa ly lửa của Nhật Bản, cẩm tú cầu Hà Lan, mẫu đơn Malaysia... Đặc biệt, trong những bó hoa có một số loại lá được cửa hàng mạ vàng.

Theo chị Đỗ Thị Mai, quản lý cửa hàng, dịp 20/10 năm nay, khách phần lớn đặt hàng online bằng cách gọi điện thoại, nhắn tin qua các ứng dụng, thay vì đến trực tiếp. “Cửa hàng có 5 chiếc điện thoại hotline luôn hoạt động hết công suất để hỗ trợ khách đặt hàng. Sau khi khách chọn các loại hoa, mẫu in thiệp chúc mừng, kiểu dáng của lẵng hoa, bó hoa thì nhân viên mới bắt đầu thực hiện sản phẩm sau đó gửi đến địa chỉ khách yêu cầu”, chị Mai nói.

Anh Hoàng Sơn, một khách quen đang có mặt tại khu vực tầng 2 của cửa hàng để chờ nhân viên trang trí xong bó hoa hồng Ecuador trị giá 8 triệu đồng. Anh Sơn được cấp trên, bạn bè tin tưởng giao nhiệm vụ mua khá nhiều hoa làm quà tặng cho chị em phụ nữ nhân dịp 20/10.

“Hôm qua và hôm nay, mình đã mua tổng cộng khoảng 26 bó hoa để làm quà tặng. Mỗi bó có giá khoảng từ 5 - 8 triệu đồng", anh Sơn chia sẻ.

Ở phố Bà Triệu (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), hơn 10 nhân viên của cửa hàng hoa Métaphore cũng đang làm việc khẩn trương để phục vụ khách hàng nhân dịp 20/10.

Chị Nguyễn Dung, nhân viên cửa hàng cho biết: “Trong những dịp lễ như thế này, chúng tôi làm việc bắt đầu từ 7h sáng đến khoảng 11h đêm. Công việc không lúc nào ngớt, bận luôn chân luôn tay từ sáng đến tối mịt. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn đảm bảo kịp tiến độ để giao hoa cho khách”.

Được biết, khách chủ yếu đặt mua những sản phẩm có giá từ 4 - 10 triệu đồng và chủ yếu đặt hàng online thay vì đến cửa hàng trực tiếp.

Trong khi đó, một số cửa hàng hoa bình dân tại Hà Nội cũng ghi nhận nhu cầu mua hoa tươi tăng đột biến khi ngày 20/10 đang đến gần. Khách hàng cũng có xu hướng đặt hàng online nhiều hơn là đến cửa hàng.

Chị Linh Bali, chủ một cửa hàng Hoa tại phố Yên Lãng (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) cho biết, trong dịp 20/10 năm nay, chị dự kiến sẽ bán được khoảng 100 - 200 bó hoa.

Nguồn: https://vtc.vn/khach-van-chiu-chi-hoa-20-10-tien-trieu-dat-hang-nhu-tom-tuoi-ar642085.html