Khoan nhầm cẳng chân bệnh nhân, bệnh viện Chợ Rẫy nói gì?

Mới đây, nam bệnh nhân Nguyễn Đức Th. (30 tuổi ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn lao động được chẩn đoán gãy đốt sống ngực số 8.

Đáng chú ý, khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị, bệnh nhân lại bị khoan nhầm cẳng chân.

Hình ảnh vết khoan ở chân của bệnh nhân. Ảnh: báo Người lao động.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Nguyễn Đức Th. cho biết, ngày 11/6, trong một lần trèo lên cao để lắp camera cho khách hàng, anh bị té xuống dưới đất. Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị gãy đốt xương ngực số 8 và yêu cầu chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị.

Tại đây, anh Th. được hộ lý đẩy vào phòng băng bột và một nhân viên yêu cầu anh Th. đưa chân phải ra để bắn đinh.

Thấy có phần vô lý, anh Th. báo cho nhân viên này biết mình bị té gãy đốt sống ngực, chân chỉ hơi đau vùng gần mông chứ không gãy.

“Nhân viên này hỏi một người khác họ tên tôi lại một lần nữa. Sau khi xác nhận đúng rồi thì họ vẫn tiếp tục làm. Đầu tiên họ chích 2 mũi thuốc tê rồi bắt đầu khoan. Đau quá, tôi la lên thì có một y tá chạy vào và nói nhầm bệnh nhân rồi”, anh Th. kể lại.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận vụ việc và cho hay sự cố trên không phải là nhầm lẫn phẫu thuật mà là thực hiện khoan xuyên đinh vào đầu trên xương chày (phương pháp thường xuyên thực hiện, tạo chỗ bám để kéo tạ trong trường hợp bệnh nhân gãy xương đùi).

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo các lãnh đạo khoa liên quan, phòng chức năng khám bệnh, hội chẩn đánh giá tổn thương và xử lý ngay cho người bệnh.

Các chuyên gia chỉnh hình cũng cho hay với lỗ khoan xương này, bệnh nhân vẫn vận động chân bình thường và vết thương sẽ tự lành sau 6 tháng mà không cần can thiệp. Lỗ khoan xương này cũng không liên quan đến cột sống và không để lại di chứng cho bệnh nhân.

Ngoài ra, phía bệnh viện khẳng định sẽ chịu trách nhiệm các chi phí phát sinh do sự nhầm lẫn này. Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhân yêu cầu bệnh việc phải thanh toán luôn chi phí cho kể cả điều trị chấn thương cột sống cùng toàn bộ quá trình điều trị sau này.

Nguồn: Báo SaoStar