Làng hoa lớn nhất xứ Thanh chong đèn chăm hoa Tết

Những ngày này, làng hoa Đông Cương (Thanh Hóa) sáng cả ngày lẫn đêm. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, người trồng hoa cúc tranh thủ chăm sóc cây thật tốt, mong chờ một mùa hoa bội thu, bán được giá cao.

Thời điểm này, nhiều hộ gia đình, nhà vườn trồng hoa ở làng hoa Đông Cương (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) đang tất bật vào vụ trồng, chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2022.

Làng hoa Đông Cương được xem là làng trồng hoa lớn nhất ở Thanh Hóa. Người dân trồng hoa quanh năm, đủ các loại hoa cung cấp cho các thị trường trong tỉnh.

Bắt đầu từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch, các nhà vườn lại tất bật làm đất, xuống giống trồng hoa chuẩn bị bán dịp Tết.

Ông Lê Văn Biên (trú khu phố 4, phường Đông Cương) có 7 sào trồng chủ yếu hoa cúc đang tranh thủ tưới nước buổi tối cho cây hoa đỡ bị ảnh hưởng của sương muối, thắp bóng điện suốt đêm để hoa phát triển đúng thời điểm.

Chủ nhà vườn Bằng Hòa (khu phố 3) cho hay, để có được những bông hoa đẹp, thân cao, thu hoạch đúng dịp Tết thì thời điểm xuống giống hoa đa số phải thắp điện chiếu sáng cho hoa sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh.

Nhiều gia đình miệt mài chăm hoa buổi tối khi thời tiết thuận lợi, hy vọng hoa được mùa, giá cao.

Hoa cúc thông thường trồng trong 3 tháng sẽ cho thu hoạch. Thời điểm chăm sóc ban đầu rất quan trọng để cây sinh trưởng tốt về sau.

Để hoa có thể phát triển như ý muốn, nở kịp thời vào dịp Tết, người trồng hoa phải thắp đèn chiếu sáng suốt đêm.

Hệ thống bóng điện được lắp đặt với mật độ cách nhau 1,5-2m. Loại bóng đèn được sử dụng có công suất 15-20W. Ánh sáng, hơi nóng từ bóng điện sẽ giúp cho hoa cúc nhanh đẻ nhánh, phát triển tốt hơn.

Việc che lưới sẽ giúp cây hoa không bị sương, mưa lạnh và sinh trưởng tốt hơn.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/lang-hoa-lon-nhat-xu-thanh-chong-den-cham-hoa-cuc-tet-398742.html