Lợi ích kinh tế khi lắp đặt hệ thống điều hòa công nghiệp

Hệ thống điều hòa công nghiệp đảm bảo được công dụng làm mát cho người lao động trong các nhà máy, nhà xưởng mà vẫn tiết kiệm chi phí là phương án nhiều đơn vị lựa chọn.

Hệ thống điều hòa công nghiệp đảm bảo được công dụng làm mát cho người lao động trong các nhà máy, nhà xưởng mà vẫn tiết kiệm chi phí là phương án nhiều đơn vị lựa chọn. Chúng ta cần xác định rõ thứ nhất là tiết kiệm chi phí trong việc đầu tư ban đầu và thứ hai là chi phí trong việc vận hành và thứ ba là chi phí trong việc bảo trì, bảo dưỡng.

Phân loại hệ thống điều hòa công nghiệp

Đối với chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống điều hòa công nghiệp chuyên dụng như Chiller rõ ràng là không hề nhỏ, vì đây là hệ thống rất lớn, chuyên nghiệp, hiệu quả làm mát rất lớn và tuổi thọ của chúng rất cao theo suốt thời gian của nhà máy trong quá trình sản xuất.

Hệ thống Chiller này thường được xây dựng bên ngoài cạnh nhà máy thành từng khu vực riêng và có hệ thống ống dẫn vào bên trong từng khu vực trong nhà máy. Tất nhiên đi theo nữa là chi phí vận hành chúng cũng rất lớn vì chúng giống như là một chiếc điều hòa hay tủ lạnh siêu lớn do đó chi chí để bảo trì, bảo dưỡng cũng lớn theo.

Chiller bên ngoài nhà máy

Đối với những nhà máy hiện đại, yêu cầu xây dựng hoạt động lâu dài và có sản phẩm có hàm lượng khoa học kỹ thuật cao, yêu cầu khắt khe nên sử dụng phương pháp làm mát này bởi chúng đảm bảo hiệu quả làm mát rất tốt.

Hệ thống máy điều hòa công nghiệp có chi phí thấp hơn Chiller thì dễ dàng lắp đặt và có thể linh động trong việc lắp đặt để phù hợp. Làm mát bằng điều hòa thường lắp trong phòng điều hành, văn phòng trong các nhà máy trong khu công nghiệp và lắp ở những phòng sản xuất khép kín yêu cầu cao về hạ nhiệt làm mát và vệ sinh rất cao phù hợp cho phòng sản xuất thử nghiệm, nghiên cứu, lắp ráp các thiết bị điện tử, dược phẩm…

Hệ thống máy điều hòa công nghiệp cho nhà xưởng

Khi lắp đặt điều hòa công nghiệp ta thường ít dùng quạt công nghiệp để trao đổi không khí do tính chất khép kín nên chúng sẽ phù hợp với từng khu vực trong nhà xưởng hơn hoặc tùy từng nhà xưởng hơn thì hiệu quả sẽ rõ rệt.

Thứ ba là hệ thống làm mát bằng máy làm mát hơi nước dùng nước là môi trường làm mát rồi dẫn khí mát này vào bên trong nhà máy qua hệ thống ống dẫn.

Khi lắp đặt hệ thống làm mát bằng máy làm mát hơi nước ta có thể lắp đặt thêm hệ thống quạt công nghiệp để tăng hiệu quả trao đổi không khí cùng với đó là hệ thống này thích hợp đối với nhiều nhà xưởng có kiến trúc mở hay bán mở mà không bị gò bó, diện tích làm mát rộng và áp dụng kể cả đối với những nhà máy sinh nhiệt lớn cũng như có lượng khói bụi, mùi ô nhiễm cao mà các hệ thống khác không làm được.

Hệ thống máy làm mát hơi nước bên ngoài nhà xưởng

Đối với hệ thống Chiller ta thường đầu tư ban đầu từ lúc xây dựng nhà xưởng vì để phù hợp với thiết kế nhà máy còn hệ thống điều hòa hay dùng máy làm mát hơi nước ta có thể lắp đặt sau khi nhà máy xây dựng xong để phù hợp với kinh tế hay nhu cầu sử dụng. Do tính chất linh hoạt trong việc lắp đặt và tiết kiệm chi phí nên máy điều hòa công nghiệp đang được ưu tiên sử dụng hơn.

M&E Group – Nhà cung cấp điều hòa công nghiệp uy tín, chất lượng

Với kinh nghiệp nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm cơ – điện lạnh, đến nay, Công ty cổ phần cơ điện lạnh và thương mại M&E (M&E Group) tự hào là một trong những nhà cung cấp điều hòa công nghiệp, điều hòa không khí hàng đầu trên thị trường.

ME đã và đang lắp đặt điều hòa công nghiệp cho nhiều dự án lớn

Các sản phẩm ME cung cấp đến tay người tiêu dùng không chỉ được cam kết bền vững về chất lượng, dịch vụ mà còn đảm bảo mức giá, chi phí tốt nhất cho người tiêu dùng.

Với đội ngũ kỹ sư đầy nhiệt huyết, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với các trang thiết bị máy móc hiện đại, M&E Group được nhiều khách hàng, đối tác, hãng sản xuất thiết bị đánh giá cao và có mong muốn được hợp tác lâu dài với công ty.

Mọi nhu cầu tư vấn và cung cấp điều hòa công nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác tại M&E Group Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CƠ ĐIỆN LẠNH VÀ THƯƠNG MẠI M&E
Địa chỉ: Số 10, ngõ 357 – Tam Trinh, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243. 632. 1295 / Fax: 024-43. 632. 1297
Email: info@megroup.vn
Website: megroup.vn